วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

รถตู้ชนต้นไม้ แรงงานพม่าดับ 2 เจ็บเพียบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

รถตู้โดยสาร ขนแรงงานชาวพม่า 10 คน มุ่งหน้ากลับบ้านเกิด พุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน เสียชีวิตทันทีที่เกิดเหตุ 2 คน อีก 8 คน ติดภายในรถ เจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลเป็นการด่วน

เมื่อเวลาประมาณ 04.10 น. วันที่ 6 ส.ค. 62  ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนต้นไม้ บริเวณทางโค้งก่อนทางข้ามสะพานวังพร้าว ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง กิโลเมตรที่ 683-684 บ้านวังพร้าว ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายติดภายในรถ จึงรีบประสาน ทางแพทย์ เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาลเกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา สมาคมกู้ภัยนครลำปางลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปาง เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว ด้านข้างรถติดสติ๊กเกอร์ บจก.มิตรภาพกรุ๊ปทัวร์ หมายเลขทะเบียน 30-0690 สมุทรสาคร เสียหลักเอาด้านซ้ายของรถชนกับต้นประดู่ขนาดใหญ่ที่ร่องกลางถนน สภาพรถพังยับทั้งคัน ในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 8 คน โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นแรงงานข้ามชาติ ไม่สามารถสื่อสาร กับเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนคนขับที่เป็นคนไทย ติดภายในที่นั่งคนขับอาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งัดเอาร่างและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคา  จึงไม่มีใครให้การได้

 

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมดคือ 1.นาย พิษณุ สิทธิ์สูงเนิน  อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 623/64 ม.4ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ. นครราชสีมา คนขับรถ   2. mr.mdcng ngo อายุ 49 ปี เสียชีวิต  3. mr.myo ndihg อายุ 44 ปี เสียชีวิต 4. mr.dung thu อายุ 32 ปี   5. mr.dchg myo อายุ 36 ปี  6. mr.zdw win nding อายุ 33 ปี  7. mr.dcng tht อายุ 19 ปี 8. mr.dungl winoo อายุ 39 ปี 9. mr.dung tun อายุ 41 ปี และ 10. mrs.tnoy thdy อายุ 32 ปี   ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ทาง ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถตู้โดยสารไม่ประจำทางรับผู้โดยสาร ซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่าจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมุ่งหน้า จ.เชียงราย เมื่อถึงที่เกิดเหตุผู้ขับรถได้เบรกเพื่อจะเปลี่ยนช่องทางแซงรถที่อยู่ด้านหน้าแต่รถเกิดเสียหลักลงร่องกลางถนนชนต้นไม้   นอกจากนั้นในรถมีสิ่งของที่แรงงานเตรียมนำกลับไปบ้านเกิดจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุแท้จริงต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1241 วันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์