วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

นายอำเภอแจ้ห่ม ร่วมกับบริษัทปูนซิเมนต์ไทยฯ ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ลดโลกร้อน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 63  ที่เกาะกลางน้ำเขื่อนกิ่วลม ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอแจ้ห่ม  เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ลดโลกร้อน โดยมีนายวิสุทธ จงเจริญกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายพูนสถิตย์ วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง  นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท  หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา และชาวบ้านร่วมงานจำนวนมาก  


นายวิสุทธ จงเจริญกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด  กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการจัดกิจกรรม "ปลูกต้นไม้เฉลิม พระเกียรติลดโลกร้อน เนื่องในโอกาสเฉลิพระชนมพรรษา" และเป็นส่วนหนึ่งของในโครงการ"รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น" ตามนโยบายของจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นไปตามแนวทาง Natural Clirmate Sourion เพื่อช่วยกันการอนุรักษ์และเพิ่มพื้นที่ป่า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการควบคุมการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศของโลก  รวมทั้งช่วยรักษาฟื้นฟูระบบนิเวศบริเวณพื้นที่โดยรอบเขื่อนกิ่วลม  

สำหรับพื้นที่ปลูกป่ารวมทั้งหมด 35 ไร่ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เป็นพื้นที่เดิมที่เคยถูกบุกรุกครอบครองเข้ามาสร้างบ้านพักและทำกิน บ้านสามัคคี ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ทั้งนี้ เอสซีจี จะเดินหน้าจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มเติม โดยตลอดปีนี้มีเป้าหมายที่จะปลูกต้นไม้ให้ครบจำนวน 100 ไร่ในทั่วทุกภาคของประเทศ นอกจากนี้ ยังจะปลูกป่าโกงกางและหญ้าทะเล จำนวน 40 ไร่ ในพื้นที่ภาคใต้อีกด้วย


นายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอแจ้ห่ม เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ในการจัดกิจกรรม ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติลดโลกร้อน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา  และเป็นส่วนหนึ่งของในโครงการ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น” ตามนโยบายของจังหวัดลำปาง  นอกจากประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 แล้ว ยังเป็นการสนองพระราชดำริต้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรปาไม้ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมปลูกต้นไม้ในใจคน เพิ่มพื้นที่สีเขียว ฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม  ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ลดมลพิษ ภาวะโลกร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

จากนั้นผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกันกล่าวปฏิญาณ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” อย่างพร้อมเพรียงกัน ก่อนจะร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว บริเวณที่ดินเกาะกลางน้ำดังกล่าว





 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์