วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อุบัติเหตุรถชนต้นไม้ วันเดียวสองศพ จนท.ป่าไม้-พ่อเฒ่าวัย 88




จนท.ป่าไม้ลำปางขับปิกอัพเสียหลักชนต้นไม้ดับ 1 สาหัส 1 คาดหมอกลงทัศนวิสัยไม่ดี  อีกราย ลูกเขยขับรถพาพ่อตาวัย 88 ปีไปหาหมอ เกิดหลับในขับรถพุ่งลงข้างทางพ่อเสียชีวิตคาที่ ส่วนเจ้าตัวเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น.  วันที่ 17 ธ.ค. 56  ร.ต.อ.ประภากร ทะชมภู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนบริเวณถนนลำปาง-งาวขาขึ้น หน้าปั๊มปตท.บ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้ติดอยู่ภายในรถ 2 ราย  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แค๊ป สีบรอนด์ ด้านข้างประตูรถติดสติกเกอร์ของสำนักงานป่าไม้ หมายเลขทะเบียน ฒท 2381 กรุงเทพมหานคร ชนอัดกับต้นไม้ใหญ่ในร่องกลางถนน สภาพพังยับไปครึ่งคัน ภายในรถยนต์มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธีรภัทร์ เกิดทองสุข อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 3 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  เป็นคนขับรถสภาพศีรษะแตก คอหัก ส่วนอีกคนคือ นายชัยรัตน์ คู่เทียม ผู้ช่วยหัวหน้างานสำนักงานป่าไม้ สวนป่าแม่มาย ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ชีพรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางทันที

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า คนขับน่าจะขับรถมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับช่วงเช้าที่ผ่านมาสภาพอากาศในจังหวัดลำปางลดต่ำลงถึง 10 องศา มีหมอกหนาปกคลุม คนขับอาจมองไม่เห็นทางในระยะไกลซึ่งอาจจะมีสุนัขหรือรถคันอื่นวิ่งตัดหน้า ทำให้ต้องหักพวงมาลัยรถหลบกะทันหัน จนรถเสียหลักลงข้างทางชนเข้ากับต้นไม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ต่อมาเวลาประมาณ 14.20 น. เกิดอุบัติเหตุรถชนอีกรายหนึ่ง  พ.ต.ท.บรรจง  เรือนสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.บ้านเสด็จ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งลงข้างทาง บริเวณถนนทางเข้าเขื่อนกิ่วลม ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านเสด็จ 
ที่เกิดเหตุจากถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว เข้าไปประมาณ 300 เมตร พบรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อนิสสัน แค๊ป สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บธ  2807 ลำปาง พุ่งตกลงข้างทางชนกับต้นสัก ด้านหน้ารถพังยับ กระจกแตก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเป็นคนขับรถ ทราบชื่อคือ นายแปลก หรือนวล หมื่นธิ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 7 บ้านปู่จ้อย ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง  และภายในรถพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณที่นั่งข้างคนขับ สภาพศีรษะยุบจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง ทราบชื่อภายหลังคือ นายหมื่น เปี้ยนันต๊ะ อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 7 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง  

จากสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า  นายแปลกเป็นลูกเขยของนายหมื่น ซึ่งได้พากันขับออกจากบ้านเพื่อไปส่งนายหมื่นหาหมอที่โรงพยาบาล แต่เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมาในหมู่บ้านได้มีงานศพของญาติพี่น้อง นายแปลกจึงต้องไปช่วยงานศพอยู่จนดึกดื่นจนไม่ได้พักผ่อน และจากการตรวจสอบเส้นทางที่ขับรถมาจากหมู่บ้านนั้นเป็นทางตรงและไม่มีร่องรอยของการเบรกของรถแต่อย่างใด  จึงคาดว่าเมื่อนายแปลกขับรถมาออกมาสักระยะหนึ่งจึงเกิดหลับใน จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 957  20 - 26 ธันวาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์