วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สิบตำรวจหนุ่ม.38จ่อขมับดับ คาดปมครอบครัว


สิบตำรวจหนุ่มโรงพักห้างฉัตรลำปาง คว้าอาวุธปืนพกข้างกายยิงขมับตัวเองดับคาบ้านแฟนสาว ขณะที่ต่างสันนิษฐานว่าสาเหตุเป็นเรื่องปัญหาครอบครัว ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนคนใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2558 เวลาประมาณ 14.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธยิงตัวเองตายในบ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้น พ.ต.อ.กชพล  แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.ห้างฉัตร  พร้อมด้วย  ร.ต.ท.ธนกฤต เพ็งสิน พนักงานสอบสวนเวร และชุดสืบสวน  จึงรุดไปตรวจสอบตามรับแจ้งร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลห้างฉัตร ภายในบ้านบริเวณเก้าอี้โซฟาบ้าน พบร่างของผู้เสียชีวิตในสภาพนั่งคอพับ ที่บริเวณขมับซ้ายมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงทะลุขมับขวา ตรวจสอบพบมีอาวุธปืนตกอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเป็นอาวุธปืน ขนาด.38 ตกอยู่ ตรวจสอบเป็นชนิดลูกโม่ 6 นัด  ในรังเพลิงใส่กระสุนไว้ 5 นัด และได้ยิงออกไปจำนวน 1 นัด เหลืออยู่ นัด

ภายหลังพบว่าผู้ตายคือ ส.ต.อ.ปฐมพงษ์  ตื้อยศ  อายุ 32 ปี มีตำแหน่งเป็น ผบ.หมู่ ป.สภ.ห้างฉัตร จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเพิ่งจะย้ายมาประจำอยู่ที่ สภ.ห้างฉัตรได้ไม่นาน โดยมีลูกติดมาจากภรรยาเก่า และหลังจากย้ายมาอยู่ที่ทำงานใหม่ ได้มีแฟนใหม่และได้พักอาศัยอยู่บ้านของแฟนสาว ซึ่งเมื่อไม่นานก่อนเกิดเหตุทางผู้ตายและแฟนสาวเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนในวันเดียวกันทางผู้ตายซึ่งไม่ได้ออกไปทำงาน  ขณะที่อยู่ในบ้านตามลำพังจึงใช้อาวุธพกยิงตัวเอง จนมีญาติพี่น้องมาพบว่ายิงตัวตาย  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุนั้น อาจเกิดจากความเครียดและปัญหาครอบครัว ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนปากคำแฟนสาว และพ่อและแม่ของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1051 วันที่ 23 -  29 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์