วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว ฉบับที่ 1244

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@...หลายคนคงคิดในใจอยากจะพูดดังๆ แต่ใจไม่กล้าว่าตอนนี้ประเทศไทยบริหารโดย รัฐบาลเทวดายิ่งได้รับอานิสงค์กฎหมายใหม่ มาตรา 105 ของ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราบปรามการทุจริต ปี 2561 ที่ระบุว่า หากเป็นการพ้นจากตำแหน่งและได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเดิม หรือตำแหน่งใหม่ภายในเวลา 1 เดือน บุคคลนั้นไม่จำเป็นต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินกรณีพ้นตำแหน่ง หรือรับตำแหน่งใหม่ ที่เคยร่วมอยู่ใน ครม.รัฐบาลชุดที่แล้ว และได้รับแต่งตั้งกลับมาดำรงตำแหน่งใหม่ภายในเวลา 30 วัน จึงไม่ต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน ได้แก่ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 3.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 4.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี 5.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย 6.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และ 7.พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม

@... เอ้า...เอาไงก็เอากัน  วังวนประเทศไทย 

@...คำตัดสินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.กรณีมีมติว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่มีความผิดกรณีครอบครองนาฬิกาหรู เพราะเป็นของยืมเพื่อนมา ...เอวัง ก็เป็นไปด้วยละประการนี้

๑... กลับมาที่ลำปาง การเมืองท้องถิ่น อย่างศึกชิงเก้าอี้นายกเทศบาลนครลำปางดูจะเดือดปุดๆ เมื่อรุ่นใหญ่อย่าง อดีตนายกเทศมนตรีนครลำปาง ดร.นิมตร จิวะสันติการ นำทีมกลุ่มนครลำปาง ที่ปล่อยทั้งหมัดแย็ป หมัดฮุก ใส่ นายกกิตติภูมิ นามวงค์ มาตลอด จนเกิดกระแสในโซเชียลโพสติวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด ที่คอมเมนท์แสดงความคิดเห็นในเพจของเทศบาลนครลำปาง หากปล่อยเฉย อาจเข้าทางได้

@... อย่างเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา เทศบาลนครลำปางมีการประชุมร่างงบประมาณ ดูซึ่ง สท.10 คน ยกมือให้โครงการสายไฟลงดินบนถนนพหลโยธินช่วงแรก ผ่าน ส่วนมี 7 เสียง ยกไม่ให้ผ่าน การประชุมครั้งนี้มีชาวบ้านเข้ามาสังเกตการณ์มากกว่าครั้งอื่นๆ อาจเนื่องเพราะกระแสที่เกิดขึ้น และจากการที่กลุ่มนครลำปางเชิญชวนเข้าไปสังเกตการณ์ก็เป็นได้

@... แต่ต้องไม่ลืมว่า การเมืองเป็นเรื่องการสาดโคลน ความจริงมีเพียงน้อยนิด แต่ใส่สีเติมไข่ สร้างวาทะกรรม เป็นงานถนัดของผู้ไม่หวังดี  และหลายครั้งคนลำปาง ก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ก็ปล่อยให้ไหลตามน้ำ นั่งดูกลุ่มที่ เล่นการเมืองปล่อยของกันออกมาเยอะๆ เพราะของที่ปลอม ดูจากดาวอังคารก็รู้ว่าปลอม ต่อหน้าพูดดี ลับหลังเตรียมแทงมีให้เห็นเยอะไป

@... ส่วนกลุ่มลำปางก้าวหน้า ไม่วอแวไม่วุ่นวาย ไม่ยุ่งเกี่ยว ลอยตัวเหนือดราม่าทั้งปวง ลงพื้นที่ เดินเคาะประตู ก๊อกๆ เข้าหาประชาชน แนะนำตัวเอง แนะนำนโยบาย รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และฟังความต้องการของประชาชน ดีไม่ดี ถ้าประชาชนคนเทศบาลนครลำปาง เบื่อนักการเมืองหน้าเก่า และหน้าเก่ากว่า กลุ่มนี้ก็อาจจะเป็นม้ามืดเข้าวินก็ได้ ใครจะไปรู้ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อเป็นการเมือง

@... จะว่าไปแล้ว กลุ่มความสุขนครลำปาง ที่นำทีมโดย สจ.ณรงค์ พินธิสืบ ก็ดูเหมือนจะเงียบๆ ความเคลื่อนไหวทางเพจกลุ่มก็น้อย ทิ้งระยะห่างหาย จนมีกระแสว่าถอย.....ดีกว่า ไม่เอา....ดีกว่า  จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ ก็ต้องรอความชัดเจนจาก สจ.ณรงค์ ว่าจะจริงอย่างที่เขาเมาท์กันหรือไม่

@... โด่งดังข้ามคืน กับข่าวสโมสรลำปางเอฟซี ที่จะย้ายทีมไปสงขลา จนนายแม่ สุนี สมมีที่กัดฟันสู้ทำทีมมาเกือบ10 ปี หมดเงินไปหลักสิบล้าน โอดโอยเรื่องทำทีมไม่ไหว ไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุน ว่า “จะบอกความจริงนะการก่อตั้งทีมลำปางเอฟซีหลังจากมีคนขอให้สมาคมกีฬารับรองว่ามีทีมลำปางเอฟซีแม่คือประธานกิตติมศักดิ์  และคุณธนาธรคือประธานสโมสรเราให้พวกคุณบริหารในปีแรกจะหากินอะไรไม่รู้  ได้แต่ก็ไม่จ่ายค่าใช้จ่ายให้สโมสรถึงแปดเก้าเดือน  และมีกลุ่มกองเชียร์กรีนแกงค์มาช่วยค่าใช้จ่ายในการไปเยือนให้ทีมราวสามหมื่นสมัยนั้นจนกองเชียร์ทำป้ายแอนตี้คุณธนาธร  นายกสมาคมกีฬาขอแม่มาแก้ไขสถานการณ์ แม่ต้องมาชดใช้หนี้สินล้านกว่า และนายท่านขอแม่มาทำทีม แม่มาเริ่มดูแลและให้อาจาร์ยนพรัตน์เป็นโค้ชแทนจเร  สอบถามข้อมูลได้จากอาจารย์นพรัตน์ค้างเงินเดือนนักเตะและสตาฟเก้าเดือน

จากนั้นมาแม่ก็มาดูแลเพราะนายนายกสมาคมกีฬาขอ  เราต่อสู้มาจนมาถึงจุดนี้และจากระเบียบสมาคมฟุตบอลทุกสโมสรต้องเป็นนิติบุคคลและต้องทำคลับไลเซ่นกับทางเอฟเอจึงเปลี่ยนจากทีมสมัครเล่นเป็นทีมอาชีพ เราอาจไม่เก่งในการบริหารอย่างเซียนปากกาว่า  แต่แค่ตัวหนังสือกับการลงมาทำจริงๆมันไม่ง่ายขนาดนั้น  แม้แต่เรื่องเสื้อโจนัสเอาเข้าจริงมียอดซื้อสิบกว่าคนของจริงมันคงสู้ของใกล้ๆจริงไม่ได้ แม่ว่าแม่ก็เบื่อกับปัญหาเรื่องสภาพสนามก็แปลกๆไม่มีคนลำปางดราม่ากับไอ้สนามติดกับอบจ.ทั้งๆที่ที่ดินแรกเริ่มแม่เป็นคนขอให้เป็นของ อบจ.  แต่ภายหลังมายกให้ กกท. แต่ปล่อยทิ้งร้าง  ขาดคนรับผิดชอบ แม่ถามว่าแม่ห่วยแตกขนาดที่มาดราม่าด่า แม่ก็จะได้เลิก อายุก็เกินหกสิบ สุขภาพก็แย่

ถ้าคนที่ดราม่ามากๆเชิญมาคุยได้ แม่แค่ไม่ชอบให้คนที่หาและเสียผลประโยชน์มาปั่นกระแส การย้ายทีมก็ไม่ใช่ทำได้ง่ายๆมีระเบียบอีกมากมาย ส่วนตัวอย่างดูซุปเปอร์พาวเวอร์จะย้ายไปอีสานปีก่อนก็ทำไม่ได้ ยุบทีมง่ายกว่า นี่เป็นแค่การหาทางออกไว้ในอนาคตที่ดีกว่าการยุบทีม

ถ้าคุณจริงใจและรักทีมจริงมาคุยกับแม่ได้ทุกเวลา” สุนี สมมี ระบายความในใจยาวเหยียด เรียกถึง “นายท่าน” “ผู้แทน” งานนี้ก็ต้องดูว่า ลำปางเอฟซี จะมีคนลำปางออกมาโอบอุ้มหรือไม่ ทีมของคนลำปางจะต้องย้ายไปอยู่สงขลา ปิดตำนานลำปางเอฟซีแต่เพียงเท่านี้จริงหรือ

@ ... ยังไม่วายมีคนมาเชื่อมโยงว่าสงสัยเพราะไม่ลงการเมืองแล้วเลยปล่อยทีม เฮ้อ เชื่อมโยงเก่ง แต่ก็ต้องดำความเป็นจริงกันด้วย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้แม่นี ของลูกทีม ที่สร้างผลงานให้ครั้งหนึ่งลำปางนำรถม้ามรกตผงาดในคนไทยได้รู้จัก


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1244 วันที่ 6 - 19 กันยายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์