วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ก๋วยเตี๋ยว เมนูง่ายๆที่ใครก็หารับประทานเป็นมื้อเที่ยง แต่จะมีร้านไหนละที่ลูกชิ้นเอ็นเด็ดๆ เราไปส่องกัน

 



ก๋วยเตี๋ยวลำปางต้องเส้นเปียก  แต่ถ้าอยากทานลูกชิ้นเอ็นอร่อยๆล่ะ ต้องไปร้านไหน? 

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่งรุ่งเรือง หน้าเรือนจำ ร้านนี้ขายมายาวนาน และมีหลายสาขามาก ต้นตำรับจะอยู่ที่สาขาหน้าวัดย่าเป้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  ขายทุกอย่างทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู  เนื้อ หมู ลูกชิ้น เครื่องในมีครบ ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท

          แน่นอนว่าเรามาตามหาลูกชิ้นเอ็น ต้องบอกเลยว่าลูกชิ้นเอ็นของร้านนี้ อร่อยไม่แพ้ร้านอื่นๆ รสชาติเข้มข้นครบเครื่อง ไปทานร้านนี้เมื่อไร เป็นต้องสั่งลูกชิ้นเอ็นลวกทุกครั้ง 

          ร้านจะตั้งอยู่ตรงข้ามปั๊มเอสโซ่ เรือนจำกลางลำปาง  เปิดให้บริการทุกวัน 7.30 - 16.00 น.

มีบริการ delivery ทั้ง Lineman,Grab และ Food Panda   เบอร์โทรติดต่อ: 086-1900303 หรือทางเพจ  ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่งรุ่งเรือง หน้าเรือนจำ

 




ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเอ็นป้าแก้ว.. ร้านนี้ขาประจำจะรู้ดีว่า ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ขายตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่มานานกว่า 50 ปี  เอกลักษณ์ของร้านก็คือ รถเข็นเล็กที่ตั้งอยู่ด้านหน้า และมีหม้อเนื้อตุ๋นหม้อใหญ่ตั้งอยู่บนเตาถ่าน ใครมาก็ต้องชะโงกดูว่าหมดหรือยัง จะทันได้ทานไหมนะ

และเมนูเด็ดของร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเอ็น ซึ่งลูกชิ้นเอ็นทำเอง สด ใหม่ทุกวัน น้ำซุปต้ม เนื้อตุ๋นโดยใช้เตาถ่าน คำเดียวว่า รสชาติอร่อยมาก

ร้านตั้งอยู่ ถนนมนตรี (ถนนสายหน้าโรงเรียนเทศบาล5) เยื้องๆร้านโต๊ะจีนยิ่งเจริญ เปิดขายทุกวันเวลา10.30-13.30น. ไปช้าอดนะบอกให้

 



 

ก๋วยเตี๋ยวป้าน้อยลูกชิ้นเอ็น หลังวัดท่าคราวน้อย...  เจ้านี้ก็สืบทอดจากรุ่นเก่า ขายก๋วยเตี๋ยวและข้าวซอยมานานกว่า 50 ปีเช่นกัน ป้าน้อยกับสามีสืบทอดกิจการมาตั้งแต่ปี 2524 ใครที่มาทานก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ ก็มักจะมาเพื่อลูกชิ้น และต้องมีลูกชิ้นเอ็นในเมนูทุกครั้งไป  ไม่ว่าจะใส่ในก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวซอย

ลูกชิ้นเอ็นร้านนี้จะทำเอง สดใหม่ทุกวัน รวมทั้งน้ำซุป พริกป่น พริกแดงทำเองหมด  ยังไม่พอมีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้ง ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อหมู รวมเนื้อ รวมหมู่ ข้าวซอยเนื้อ ลูกชิ้นเอ็น ฯลฯ ราคาชามละ 50 บาท ตลอดสายเลยจ้า

ร้านจะอยู่ตรงประตูหลังวัดท่าคราวน้อย เปิดขายเวลา 10.30 -14.30 น.  โทรสอบถามได้ที่เบอร์  08 9758 5964 แต่ย้ำว่าต้องก่อนเวลา 14.30 น. เพราะหมดเร็วมากกก

 




ก๋วยเตี๋ยวป่าไม้  ร้านนี้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะขายมายาวนาน และขึ้นชื่อมากเรื่องลูกชิ้นเอ็นที่ทำเอง และจะต้องกินคู่กับพริกส้ม อร่อยเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก  และถ้าพูดถึงลูกชิ้นเอ็นแล้ว ก๋วยเตี๋ยวป่าไม้เป็นจะเป็นร้านแรกๆเลยที่เรานึกถึง

          ร้านจะตั้งอยู่บนถนนป่าไม้เขต ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง  ไปทางถนนท่ามะโอ ก่อนจะเลี้ยวเข้าที่ถนนป่าไม้เขต ตรงเข้าไปประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ (ตรงข้ามร้านกาแฟ YIM) หาได้ไม่ยากเลยจ้า

 



 

ก๋วยเตี๋ยวลุงเอก ลูกชิ้นทำเอง  ร้านน้องใหม่เปิดได้ประมาณ 6 เดือน แต่มาแรงแซงโค้งมาก ร้านลุงเอก อยู่ในหมู่บ้านศรีดอนไชย ม.5 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ไปทางถนนลำปาง-แจ้ห่ม เลี้ยวซ้ายก่อนถึงแยกไฟแดงนาป้อ เข้าทางบ้านนาป้อใต้ ตรงเข้าไปอีก 5 กิโลเมตรกว่าๆ ร้านอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถสะดวกกว้างขวาง

          แน่นอนว่าร้านนี้เค้าเคลม “ลูกชิ้นเอ็น” ที่ทำเอง สดและอร่อยมาก และนั่นก็เป็นเรื่องจริง เพราะใครได้ไปลองแล้วต้องร้องว้าว พร้อมกับสั่งติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

ราคาก๋วยเตี๋ยวจะเริ่มต้นที่ 40  บาท  ส่วนลวกจิ้มก็มี ทั้งรวมเนื้อ หมู ลูกชิ้น 50 บาทเท่านั้น หรือจะ เนื้อตุ๋น ,น่องลาย 80 บาท  ร้านเปิด 9.00-15.00 น. หยุดทุกวันพระ  สอบถามได้ที่เบอร์โทร 089-9448983  หรือเพจ ก๋วยเตี๋ยวลุงเอก ลูกชิ้นทำเอง 

 



ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจร้านก๋วยเตี๋ยว  , หมอพนม จอมอินตา , ลำปางวาไรตี้ 

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์