วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ลานนาโพสต์ พากินพาเที่ยว แนะนำร้านกาแฟแปลกแต่สุดอร่อย รวมไปถึงร้านกาแฟน่ารักที่หาได้ยากในลำปาง

 



          ร้านกาแฟในลำปางช่างมีเยอะแยะมากมาย หลายร้านต่างหาสูตรเด็ดมาเป็นซิกเนอเจอร์ของตัวเอง แต่ก็มีหลายร้านที่ใครก็ไม่สามารถเลียนแบบได้  ไม่ว่าจะเป็นที่รสชาติ  หรือบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ส่วนตัว

          ลานนาโพสต์  พากินพาเที่ยว จึงได้หยิบร้านกาแฟแปลกแต่สุดอร่อย รวมไปถึงร้านกาแฟน่ารักที่หาได้ยากในลำปาง มาแนะนำ 5 ร้านด้วยกัน ไปกันเลย...

1.spicycoffee หรือ กาแฟพริก  ตั้งอยู่บริเวณข้างด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก หมู่ที่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง   หลายคนน่าจะเคยลิ้มลองแล้ว ถือว่าเป็นกาแฟแปลกเจ้าแรกของลำปางเลยก็ว่าได้  แต่พอได้ลองชิมต้องร้อง อู้ว...  ได้ทั้งรสชาติของเมล็ดกาแฟแท้ แทรกด้วยความเผ็ดร้อนของพริก ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว   แถมสรรพคุณของกาแฟพริกยังมีมากมาย   

ถ้าใครได้ผ่านไปเส้นทางลำปาง-ตาก  ผ่านด่านตรวจแม่พลิก และยังไม่เคยลิ้มลองกาแฟพริก  ต้องไม่พลาดที่จะแวะซื้อสักแก้วแล้ว

ติดตามได้ทางเพจ  กาแฟพริก Style.Bob.Coffee






 

2.The Moon Coffee at ไร่มายมิ้นต์   ร้านกาแฟแบบ Outdoor ท่ามกลางไร่สับปะรด ร่มรื่น​ บรรยากาศ​ถ่ายเทสะดวกเหมาะสำหรับการผ่อนคลาย  ร้านนี้เขาเครื่องดื่มซิกเนอเจอร์ ก็คือ กาแฟสับปะรดน้ำผึ้ง นั่นเอง  ซึ่งเขาเคลมว่าเป็นที่เดียวในลำปางและเป็นร้านแรกของภาคเหนือ   สำหรับน้ำสับปะรดของร้าน เป็นการผสมระหว่างเครื่องดื่มทุกชนิด มิกซ์กับสับปะรดผสมน้ำผึ้งสูตรลับของทางร้าน ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะชงกับ กาแฟ กับชาไทย ชาเขียวนม  ชาดำ ก็รสชาติดีไม่แพ้กัน 

ร้านนี้ยังมี ผลิตภัณฑ์จากสับปะรด  ไม่ว่าจะเป็น สับปะรดผลสด  ชีสทาร์ตสับปะรด  แครกเกอร์ใส้สับปะรด  สับปะรดกวน  น้ำสับปะรด  แนะนำจานเด็ดอีกจานคือ ข้าวกระเพาหมูรสจัดผัดแห้ง  และยังมีเมนูอาหารอีกหลายเมนูให้เลือก

พิกัด ร้านอยู่ติดถนน พหลโยธินลำปาง-งาว  ห่างจากตัวเมืองลำปาง 16 กิโลเมตร เปิดให้บริการ 7:30-19:30  น. โทร.088-4008755

เพจ The Moon Coffee at ไร่มายมิ้นต์

 



3.C U Coffee & Cat Café  คาเฟ่สไตล์น่ารักมินิมอล ตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาวสะอาด  และที่แปลกก็คือ คุณลูกค้าที่เป็นต้าวทาส  จะได้พบกับน้องแมวสุดน่ารักหลากหลายสายพันธุ์ ที่คอยต้อนรับอยู่  ทั้งหมด 14 ตัวด้วยกัน  ว้าววว..แค่พูดก็ฟินแล้ว

สำหรับต้าวทาส ที่รักน้องแมวทั้งหลาย ถ้าไม่อยากพลาด จะต้องไปที่ร้าน  ทุกวันพุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  โดยจะมีรอบเวลาเข้าห้องของน้องแมว ซึ่งสามารถติดตามได้ทางหน้าเพจ C U Coffee & Cat Café   ได้เลยจ้า  ร้านยังมีเครื่องดื่มและขนมไว้คอยบริการหลากหลายเมนูอีกด้วย น่าทานทั้งนั้นเลย

พิกัดร้านตั้งอยู่  ถนนฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  ก่อนถึงธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนฉัตรไชยประมาณ 300 เมตร

 



4.Chom Nok Cafe  มีคาเฟ่แมวแล้ว ก็มีคาเฟ่นกนะ ที่ร้าน ชมนกคาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ 110 ม.7 บ้านท่าเดื่อ ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  อาจจะเดินทางไกลหน่อย แต่รับรองว่าคุ้ม

        เพราะเป็นคาเฟ่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร มีเมนูเครื่องดื่ม และขนมให้ลูกค้าเลือกมากมาย ที่สำคัญคือจะได้ใกล้ชิดน้องนกน่ารักๆ นกแก้วสายพันธุ์ต่างประเทศ  สีสันสดใส  ไปแล้วต้องได้มุมถ่ายรูปสวยมาแน่นอน

ร้านชมนกคาเฟ่ เปิดให้บริการ เครื่องดื่ม และขนมทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 10.00น.-17.00น. (หากร้านหยุดจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าในเพจ) ลูกค้าเข้าชมนกฟรี ไม่เสียค่าเข้าชม เพียงลูกค้าอุดหนุนขนม หรือเครื่องดื่มของทางร้าน   แต่ถ้าต้องการถ่ายรูปกับนก(แบบสัมผัสใกล้ชิด) จะมีค่าบริการท่านละ 50 บาท

พิกัด ร้านอยู่จากตัวเมืองลำปางประมาณ 80 กม.  ห่างจากอุทยานน้ำตกแจ้ซ้อน15 กม. ติดต่อสอบถาม ได้ที่เบอร์โทร.083 442 4935   หรือเพจร้าน Chom Nok Cafe เลย





 

5.PranCoffee  สายหวานสายวิป จะพลาดร้านนี้ไปไม่ได้  ถึงแม้จะไม่ใช่กาแฟแปลกอะไร แต่วิปครีมจุกๆแบบนี้ก็หากินได้ยากอยู่น๊า... ต้องมาร้านนี้เท่านั้น  

ป่านคอฟฟี่ เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าวัดประตูต้นผึ้ง  ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง  หาไม่ยากเลย ที่ร้านยังมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำผลไม้  ที่สามารถเลือกปริมาณวิปครีมได้ จะได้มากน้อยบอกแม่ค้าได้  และขอบอกเลยว่าวิปครีมของเค้าละมุน นุ่มอร่อยสุดๆไปเลย

และยังมีเมนูขนมอีกมากมาย  เช่น ขนมปังปิ้ง  ครอฟเฟิล  ผลไม้สดๆ วาฟเฟิลฮันนี่หน้าผลไม้  อะไรก็น่าทานไปหมด อยากฟินเข้าไปดูเมนูได้ทางเพจ PranCoffee

พิกัด  ร้านกาแฟป่านคอฟฟี่หน้าวัดประตูต้นผึ้ง  เปิด จันทร์ถึงเสาร์ เวลา 8.00-16.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์  เบอร์โทร. 065-1195950  



 ขอบคุณภาพและข้อมูลจากร้านกาแฟทั้ง 5 ร้านด้วยจ้า

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์