วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อ.แม่พริก น้ำยังท่วมหนัก กระทบนับ 100 หลัง เจ้าหน้าที่ ปภ.และกู้ภัยปักหลัก นำเรือเข้าทยอยรับคนป่วย พร้อมแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม

 



          วันที่ 2 ต.ค.66  สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่พริก จ.ลำปาง ยังคงกระทบหนัก ซึ่งขณะนี้ยังมีบ้านเรือนราษฏรได้รับผลกระทบ 3 หมู่บ้านซึ่งติดอยู่ริมแม่น้ำวัง  ประกอบด้วย บ้านแม่เชียงรายลุ่ม หมู่ 3  ต.แม่พริก  บ้านวังสำราญ หมู่ 6 ต.แม่พริก  และบ้านพระบาท ต.พระบาทวังตวง  






          โดยเฉพาะที่บ้านวังสำราญ ต.แม่พริก ซึ่งเป็นหมู่บ้านแอ่งกระทะ ติดกับแม่น้ำวัง  จะได้รับผลกระทบเกือบทุกปี  หแม่น้ำวังได้เอ่อเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 1 – 1.50  เมตร   ต้องใช้เรือเข้าไปเท่านั้น  โดยมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 70 หลัง  





        กำลังจากมูลนิธิร่วมกตัญญู,นทีลำปาง,อาสาสมัครจากจุดแม่พริก,เถิน,สบปราบ,เมือง,เมืองปาน กว่า 40 นาย สนับสนุน ปภ.เขต10  พร้อมเจ้าหน้าที่ กฟภ. นำเรือเข้าพื้นที่บ้านวังสำราญ เพื่อทำการยกหม้อแปลงไฟฟ้าขึ้น ไม่ให้ถูกน้ำท่วม  ซึ่งบ้านหลายหลังได้ถูกตัดไฟฟ้าไปแล้ว  นอกจากนั้นเรืออีกชุดหนึ่ง ได้ทยอยรับคนป่วยออกมาจากบ้าน ส่งต่อรถของ ปภ.เพื่อนำคนป่วยส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล  และอีกส่วนหนึ่งได้นำอาหารเข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้านมาได้ 2 วันแล้ว 








        ส่วนที่บ้านพระบาท ต.พระบาทวังตวง  แม้ว่าปริมาณน้ำจะลดลงไปบ้าง แต่ก็ยังมีระดับสูงอยู่ ทำให้ชาวบ้านยังไม่สามารถออกจากบ้านได้เช่นกัน  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่แจกอาหารและเครื่องดื่มช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อน ระหว่างรอน้ำลดระดับลง จึงจะเข้าสำรวจความเสียหายต่อไป





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์