วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ธนาธร ชูปัญหาน้ำในสภาฯ ทั้งฝายทรุดตัว-ประปาไม่สะอาด ส่งถึงหน่วยงานให้เร่งจัดสรรงบแก้ไข หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

 


นายธนาธร โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง เขต 3  พรรคเพื่อไทย ได้นำปัญหาของพี่น้องประชาชนจังหวัดลำปาง เขต 2 ร่วมหารือต่อท่านประธานรัฐสภา ในการประชุมเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา  เพื่อจะส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปแก้ไข โดยนายธนาธร ได้มีการนำเสนอปัญหาเรื่องน้ำ 3 เรื่องด้วยกัน  คือ    


ปัญหาฝายน้ำล้นแม่งาว ที่ ตำบลบ้านร้อง อำเภองาว เกิดทรุดตัวและมีรอยแตกยาว 75 เมตร   เนื่องจากได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกหนัก  ทำให้ชาวบ้าน 7 หมู่บ้าน ขาดแคลนน้ำ  พื้นที่การเกษตรกว่า 1,165 ไร่ ได้รับผลกระทบ  จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสนับสนุนงบประมาณเพื่อซ่อมแซมฝาย แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน



เรื่องที่สอง คือปัญหาน้ำประปาของหมู่บ้านทัพป่าเส้า ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ  ซึ่งเกิดปัญหามายาวนาน  เนื่องจากระบบประปาไม่ได้มาตรฐาน คนดูแลขาดความชำนาญ รวมทั้งไม่มีงบในการซ่อมแซมบำรุง  ทำให้น้ำประปาส่งกลิ่นเหม็น และน้ำไม่สะอาด ต้องได้รับการซ่อมบำรุงอย่างเร่งด่วน 


และเรื่องสุดท้าย ตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน 4 หมู่บ้าน ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง  ประกอบด้วย  บ้านหลวง ม.1 , บ้านศรีปรีดา ม. 3 , บ้านแม่อางน้ำล้อม ม.8 และบ้านวังยวม ม. 10   กรณีปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภค  จึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านสภาฯ ให้เร่งดำเนินการด้วย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์