วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ตำรวจลำปาง ร่วมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น รถแต่งรถซิ่ง กว่า 1,000 ราย ย้ำผู้ปกครองต้องช่วยสอดส่องบุตรหลาน

 

วันที่ 7 ก.พ. 67  พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา ร่วมกันแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาชญากรรม กวดขันวินัยจราจร และการขับขี่รถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มแก๊งวัยรุ่นและความผิดเกี่ยวกับรถ  ตามนโยบาย  ผบ.ตร. ได้มีมาตรการเร่งด่วนในการปฏิบัติอำนาจหน้าที่เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยลดความหวาดกลัวภัย และสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของตำรวจ


ในส่วนของ จ.ลำปาง ดำเนินการระดมกวาดล้าง ห้วงระหว่างวันที่ 22 ม.ค.67 - 5 ก.พ.67 โดยกวดขันปราบปรามจับกุมการกระทำผิดเกี่ยวกับรถ การแข่งรถในทาง กลุ่มเด็กแว้น หรือการขับขี่ที่สร้างความเดือนร้อยแก่ผู้อื่น และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


ผลการปฏิบัติ สามารถกวดขันวินัยจราจร จับกุม 10 ข้อหาหลัก รวมทั้งหมด จำนวน 1,052 ราย  ยึดรถดัดแปลงสภาพ ยึดท่อรถไม่ได้มาตรฐาน ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชนบนถนน จับกุมผู้ขับขี่รถไม่ปลอดภัย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ ขับรถย้อนศร จํานวน 123 รายและจับกุมผู้ขับขี่ เมาสุราขับรถ จํานวน 44 ราย



พ.ต.อ.ชูวิทย์  กล่าวว่า  หลังจากมีการจับกุมแล้ว จะมีการวางมาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ โดยการทำบันทึกทัณฑ์บนกับผู้ปกครองเด็กและเยาวชน ตรวจยึดสิ่งของผิดกฎหมายเพื่อมิให้นำไปกระทำความผิดในครั้งต่อไป  


โดยเฉพาะผู้ปกครองขอความร่วมมือช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลาน ซึ่งหลายคนไม่ทราบว่าลูกมีการแต่งรถซิ่งกระทำผิดกฎหมาย  เพราะยุคสมัยนี้เด็กสามารถเก็บเงินและนำไปดัดแปลงรถกันเองได้   นอกจากนันในส่วนของอู่ซ่อมรถและร้านอะไหล่รถ ขอให้แนะนำและจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าที่เป็นเด็กและเยาวชนได้อย่างถูกต้อง  อย่าส่งเสริมให้เด็กกระทำผิดกฎหมาย เพราะการดัดแปลงรถเองอาจจะไม่ได้มาตรฐานและไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของตนเองและผู้อื่นด้วย








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์