วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

พายุพัดถล่มสร้างความเสียหายหลายพื้นที่ มีทั้งหลังคาบ้านพัง ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มขวางถนน

 



หลังจากช่วงกลางดึกวันที่ 19 มี.ค. 67 จ.ลำปาง ได้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง รวมทั้งมีพายุลูกเห็บในบางพื้นที่ ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบหลายอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น  อ.เถิน เสริมงาม เกาะคา  ห้างฉัตร และเมืองลำปาง เป็นต้น

อ.เถิน

อ.เถิน

โดยที่ อ.เถิน มีรายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 ตำบล ประกอบด้วย  ต.แม่ถอด  (ม.3,13) ต.เวียงมอก (ม1,7) และ  ต.แม่มอก ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม  ขณะที่ อ.เกาะคา พบว่าที่ ต.ลำปางหลวง ได้รับความเสียหายพอสมควรเช่นกัน ซึ่งช่วงเช้าวันที่ 20 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลลำปางหลวง อ.เกาะคา  ได้นำรถกระเช้า เข้าไปช่วยเหลือชาวในการตัดกิ่งต้นไม้  ที่ถูกพายุพัดถล่มจนกิ่งหักโค่นล้มบ้านเรือน และรั้วบ้านพังเสียหายไปหลายหลัง  โดยใช้เลื่อยโซ่ยนต์ในการตัดทอนให้เป็นท่อนๆก่อนเพื่อนำกิ่งไม้ที่ล้มทับออก และลำเลียงไปทิ้ง และทำการสำรวจความเสียหายด้านอื่นๆเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

อ.เกาะคา

อ.เกาะคา 

ซึ่งหมู่บ้านนางเหลียว ม.4 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา มีบ้านเรือนหลายหลังที่ถูกพายุพัดเอากระเบื้อง สังกะสีหลังคาบ้านปลิวหายไป  บางจุดหลังคาบ้านปลิวไปเกือบครึ่งหลัง  ปลิวไปตกแตกกระจายไปในพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว ทางเทศบาลตำบลลำปางหลวงยังอยู่ในระหว่างการสำรวจตรวจสอบ  เพื่อจัดสรรงบประมาณไปซื้อกระเบื้อง แจกจ่ายแก่ชาวบ้าน 

เสาไฟฟ้าล้ม อ.เกาะคา

จนท.เร่งซ่อมเสาไฟฟ้า

ส่วนที่บริเวณถนนเชื่อมต่อระหว่าง บ้านนางเหลียว ม.4 ไปยัง บ้านม้าใต้ ม.9 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง พายุได้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นไป 1 ต้น ล้มขวางถนน ไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางอ้อมกว่า 2 กิโลเมตร ในการสัญจร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเกาะคา จ.ลำปาง ได้ดำเนินการนำเสาไฟฟ้ามาติดตั้ง และสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ การสัญจรทางถนนกลับมาใช้ได้เช่นเดิมแล้ว

ต้นไม้หักโค่น อ.เกาะคา

เทศบาลฯ เร่งตัดต้นไม้

สำหรับพื้นที่ อ.เมืองลำปาง พบก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์ลงมาปิดขวางถนน บริเวณก่อนถึงเนินกิ่วพระเจ้า ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง โดยทางเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวง และสมาคมกู้ภัยลำปาง ได้เร่งทำการเคลื่อนย้ายก้อนหินออกจากถนน ให้รถสัญจรได้ พร้อมกับแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวังในการใช้เส้นทางดังกล่าวด้วย



ดินสไลด์ ก่อนถึงกิ่วพระเจ้า

ดินสไลด์ ก่อนถึงกิ่วพระเจ้า

ดินสไลด์ ก่อนถึงกิ่วพระเจ้า


 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์