วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

นายกรัฐมนตรีชวนเที่ยวลำปาง นั่งรถม้า พร้อมชื่นชมเสื้อผ้าลินินย้อมสีครั่ง อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ จ.ลำปาง


        วันที่ 20 มี.ค. 67  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางแฟนเพจส่วนตัว  หลังจากเดินทางมาติดตามโครงการที่ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ว่า




     มาลำปางต้องนั่งรถม้าครับ ปัจจุบันลำปางเหลือรถม้าเพียง 99 คันเท่านั้น และคนขับบอกว่ารายได้น้อยกว่าเก่า แต่ปีนี้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้วมาก และนี่คือหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องส่งเสริมเอกลักษณ์ของท้องถิ่นไว้ พร้อมโปรโมทให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ จ.ลำปางให้มากขึ้น รายได้ของสารถีรถม้าต้องดีขึ้นอีกครับ

        ถนนที่เรานั่งรถผ่านย่านชาวจีนตึกรามบ้านช่องที่สวยงามมาก นั่งรถม้าชมเมืองเพลินเลยครับ และวันที่ 1 เมษายนนี้ก็จะมีงานรถไฟรถม้า ผมเลยนั่งรถม้ายาวมาถึงสถานีรถไฟนครลำปาง และขึ้นรถไฟข้ามแม่น้ำวังมายังเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร วิว 2 ข้างทางสวยมาก หากใครได้มาภาคเหนือแวะเที่ยวงานได้นะครับ

นายกฯ สวมเสื้อผ้าย้อมสีครั่งของ จ.ลำปาง 

        ยังไม่หมดครับ ผมขออวดเสื้อสวย ๆ จากผ้าลินินมัดย้อมสีครั่ง โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนวังเจ้าวงศ์ ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง และกระดุมเซรามิก ที่ผลิตโดยอารีเซรามิก ต.ชมพู จ.ลำปาง นำมาออกแบบและตัดเย็บโดยร้านฟ้าไทยผ้าไทยด้วย   อุตสาหกรรมเลี้ยงครั่ง และผลผลิตจากครั่งเป็นอุตสาหกรรมดั้งเดิมของที่นี่ ทางจังหวัดจึงส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชน รวมถึงกลุ่มทอผ้าในจังหวัดพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอและเครื่องนุ่งห่มจากผ้าย้อมสีครั่ง เพื่อให้เป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญและ เป็นหนึ่งใน Soft Power ด้านแฟชั่นของจังหวัดครับ”




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์