วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ล่อซื้อยาบ้าบุกรวบตัวได้ในบ้านพัก สทภ.

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr

อาศัยบ้านพักเพื่อนในสถานที่ราชการลอบส่งยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อ 20 เม็ด นัดให้มารับที่บ้านพัก เจอกำลังเสพยาเสร็จ จึงรวบตัวพร้อมยาบ้าและอุปกรณ์ เจ้าของบ้านมาถึงกับอึ้งไม่รู้ว่าเป็นใคร เจ้าตัวอ้างเป็นเพื่อนลูกชาย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.61 เวลา 11.20 .  เจ้าหน้าที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เชียงใหม่   เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.ลป.ร้อย รส.ที่ 1(มทบ.32) ลำปาง  ชุด ชป.ข่าวอำเภอเมืองลำปาง ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.   พ...ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.สภ.เมืองลำปาง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศราวุฒิ พรมเชื้อ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 หมู่ 1 .บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน  103 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดใสแบบมีแถบปิด และอุปกรณ์การเสพ  โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง   และใบสลิปโอนเงินธนาคารกรุงไทย 1 ใบ  โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักเลขที่ 30-8 อาคารบ้านพักสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาคเหนือ ต.บ่อแฮ้ว อ. เมือง  จ.ลำปาง

โดยก่อนหน้านี้  พ...ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด.33 เชียงใหม่ สืบทราบว่ามีบุคคลในพื้นที่ ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง  มีนายศราวุฒิ หรือเบญ ไม่ทราบชื่อสกุล มีพฤติการณ์เป็นผู้เสพและผู้จำหน่ายยาบ้าให้แก่วัยรุ่นและบุคคลทั่วไปในพื้นที่  จึงสั่งการให้ ร...ถวิล สายอินต๊ะ ผบ.มว.กก.ตชด.33 พร้อมเจ้าหน้าที่ สืบสวนหาข่าว   กระทั่งวันที่ 27 ..61 เวลาประมาณ 04.00 .  ร...ถวิล สายอินต๊ะ ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.ลป.ร้อย รส.ที่ 1 (มทบ.32) ชุด ชป.ข่าว อำเภอเมืองล้าปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.  ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำ จังหวัดลำปาง สายที่ 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง  ร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุมตัว นายศราวุฒิ ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านาย ศราวุฒิ เดินทางมาอาศัยอยู่ในเขต ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง   จึงให้สายลับติดต่อนายศราวุฒิ ทางโทรศัพท์  จนทราบว่านายศราวุฒิ มียาบ้าไว้ในครอบครอง  หากต้องการซื้อให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์   เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมเงินโดยความสมัครใจรวม 1,600 บาท และติดต่อขอซื้อยาบ้า จำนวน 20 เม็ด จากนั้นได้นำเงินไปโอนที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ในปั้ม ปตท. สาขาแยกห้วยเป้ง ต.บ่อแฮ้ว

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 . ได้รับจากสายลับแจ้งว่า ให้เดินทางไปรับยาบ้า ได้ที่ห้องพักห้องพักเลขที่ 30-8 อาคารบ้านพักสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาคเหนือ ต.บ่อแฮ้ว  จึงไปตามนัดหมายก็พบว่าประตูทางเข้าเปิดกว้างอยู่ แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นบ้านพักส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ และตั้งอยู่ในสถานที่ราชการ และเป็นวันหยุด  เจ้าหน้าที่จึงติดต่อกับ นางเบญญาลักษณ์ เหล่ากาวี อายุ 55 ปี เป็นประธานกรรมการบ้านพัก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และให้นำไปยังอาคารบ้านพักของนายศราวุฒิ ที่ประตูเปิดกว้างอยู่  แต่ภายในไม่พบมีบุคคลใดอาศัยอยู่  คณะเจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่ทหาร โดย ร..วิทูล วรกุล หน.ชป.ข่าวฯ ใช้อำนาจตาม มาตรา 44 เข้าไปในห้องพบนายศราวุฒินั่งอยู่บนเตียงนอนในมือมียาบ้า จำนวน 3 ถุง ข้างตัวบนที่นอนพบหลอดดูดน้าพลาสติกสีขาวห่อหุ้มพันด้วยกระดาษสี  1 หลอด กระดาษฟอยด์ พันม้วนมียาบ้าสีส้มติดคา  จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที

เบื้องต้น นายศราวุฒิ  รับว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ตนเองมียาบ้าไว้เพื่อเสพและจำหน่าย และยอมรับว่ามีโทรศัพท์โทรเข้ามาติดต่อซื้อยาบ้าจำนวน 20 เป็นเงิน 1,600 บาทจริง  ซึ่งเมื่อตนเองได้เงินแล้ว ตนเองได้โอนต่อในวิธีพร้อมเพย์ผ่าน โทรศัพท์มือถือไปเล่นสล๊อตจนเงิน  1,600 บาท ในบัญชีหมดแล้ว  ส่วนยาบ้านั้นตนเองซื้อมาจาก นายธีระศักดิ์ ค้าบุญทา   ต่อมาได้มีนายอินจันทร์ อินตากูล เดินทางมาที่บ้านพักและแสดงตัวเป็นเจ้าของห้องพักดังกล่าว  และยืนยันว่าตนเองไม่รู้จักกับนายศราวุฒิแต่อย่างใด และไม่ทราบว่า นายศราวุฒิ เข้ามาอยู่อาศัยในบ้านของตนเองได้อย่างไร  ซึ่งภายหลังนายศราวุฒิได้แจ้งว่าตนเองเป็นเพื่อนกับบุตรชายของนายอินจันทร์ จึงเข้ามาพักที่บ้านพักดังกล่าว  

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจทดสอบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ผลทดสอบเบื้องต้นปรากฏว่า ผลบวกมีสารเมทแอมเฟตามีน อยู่ในร่างกายของนายศราวุฒิ  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจ้าหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และจะได้ทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1165 วันที่ 2 - 8 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์