วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เพลิงโหมบ้านวอดป้าจูงหลานหนีวุ่น

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr

ป้ากับหลานอาศัยอยู่บ้าน 2 คน จู่ๆเกิดไฟลุกไหม้ออกมาจากตัวบ้านลุกลามอย่างรวดเร็ว พากันวิ่งหนีเอาตัวรอด คว้าทรัพย์สินไม่ได้สักชิ้น ต้องยืนดูบ้านทั้งหลังวอดไปต่อหน้าต่อตา

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 31 ม.ค.61  ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม  รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน อยู่บริเวณปากทางเข้าวัดต้นธงชัย หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลต้นธงชัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัย เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 104  หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย  พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ยกพื้นสูงอย่างรุนแรง รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลต้นธงชัย 2 คัน ได้เร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง แต่เนื่องจากบ้านไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงเข้ามาสนับสนุน โดยมีเทศบาลเมืองพิชัย 2 คัน  อบต.ทุ่งฝาย 1 คัน  ปภ.เขต 10 จำนวน 1 คัน และจาก มทบ.32 อีก 1 คัน   เข้ามาช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปบ้านใกล้เคียงเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนที่อยู่ติดกัน  กระทั่งผ่านไปครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ น.ส.มาลัย ใจตาบุตร อายุ 58 ปี  อาศัยอยู่กับนายสิงห์ทอง ใจตาบุตร อายุ 55 ปี น้องชาย และหลานอีก 3 คน  ช่วงที่เกิดเหตุ นางสิงห์ทองได้ออกไปขับรถม้าเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว  โดยมี น.ส.มาลัย อยู่บ้านกับหลาน 1 คน  แต่อยู่ๆก็ได้เกิดไฟลุกไหม้มาจากในบ้าน ตอนนั้นเห็นแล้วว่าเกิดไฟไหม้ แต่ทำอะไรไม่ได้เลย เพราะไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านได้พยายามช่วยกันเอาน้ำมาสาดดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงได้พาหลานวิ่งหนีออกมาจากบ้าน รอรถดับเพลิงมาถึง ซึ่งตนเองไม่สามารถคว้าอะไรออกมาได้เลย มีทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทที่เก็บไว้ในบ้าน ก็คงถูกไฟหลอมละลายไปหมดแล้ว

สำหรับสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากในบริเวณตัวบ้าน และเกิดไฟไหม้ขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จะได้ทำการเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนการช่วยเหลือนั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ดำเนินการในเบื้องต้นแล้ว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1165 วันที่ 2 - 8 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์