วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กลืนยาลงท้อง ตบตาตำรวจ ชักตาตั้งส่งโรงพยาบาล



จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ตำรวจทหารเข้าตรวจค้นบ้าน หนุ่มหนีไม่ทันกรอกยาบ้า 70 กว่าเม็ดเข้าปาก ก่อนถูกนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก เกิดอาการชักเกร็งจนสารภาพ ต้องเรียกกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไปล้างท้องจนวุ่น อีกรายโดนจับตัวเขต สภ.เมืองลำปาง กลืนไป 10 เม็ด ส่งล้างท้องเช่นกัน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ทุ่งฝาย นำโดย พ.ต.ท. สันติ แก้วอินต๊ะ รองผกก.สส.  พ.ต.ท. ประสงค์ ศิลปวานิชย์ รอง ผกก.ป.  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ณัฐวสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผกก.สภ.ทุ่งฝาย  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32  ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 237 หมู่ 4 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายยาบ้า ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน

เมื่อไปถึงบ้านเป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านของนายรังสรรค์ หรือดำ พันธ์ศรีนวล อายุ 35 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายสองคนอยู่ในบ้าน จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นในทันที  กระทั่งพบกับยาบ้าบรรจุถุงใสวางอยู่บนโต๊ะชั้นทีวีในห้องนอนของนายรังสรรค์ จำนวน 18 เม็ด  จึงคุมตัวไว้ทำการสอบสวน นายรังสรรค์ ได้รับการสารภาพว่า ได้จากเพื่อนคนหนึ่ง อยู่ในเขตพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จำนวน 20 เม็ด ซึ่งนำมาให้ตนเป็นของขวัญงานวันเกิด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าผลออกมาเป็นผลบวก จึงนำตัวส่งตรวจที่ รพ.อย่างละเอียดอีกครั้ง  

นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายอีกคนหนึ่ง คือ นายพัฒนา หรือ แดงทราย พันธ์ศรีนวล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/54 ม.11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ตรวจค้นพบยาบ้า 2 เม็ดวางอยู่ในห้องนอน  จึงนำมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดด้วย พบว่าผลเป็นบวก  นายพัฒนารับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายอาท อยู่หมู่บ้านแม่ทรายคำ หมู่ 6  ต.ต้นธงชัย จำนวน 5 เม็ด ได้เสพยาบ้าไป 3 เม็ด เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา  จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับทั้งสองคน ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังทำการสอบสวนนายพัฒนาอยู่ภายในห้องสอบสวนของ สภ.ทุ่งฝาย นายพัฒนาได้มีอาการมือหงิก ปากเบี้ยว พูดไม่ได้ นั่งตัวเกร็ง  เจ้าหน้าที่จึงสอบถามจนทราบว่านายพัฒนา ได้กินยาบ้าเข้าประมาณ
75 เม็ด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปจับกุมตัวในห้องนอนได้แต่เพิ่งมาเกิดอาการตอนที่ทำการสอบสวนอยู่  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรีบแจ้งให้ กู้ภัย อบต.นิคมพัฒนา เข้ามารับตัวนายพัฒนาส่งตัวไปล้างท้อง และรักษายัง รพ.ลำปาง เป็นการด่วน

ต่อมาวันที่ 14 มิ.ย.61 ได้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน ในท้องที่ของ สภ.เมืองลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี  สวป.สภ.เมืองลำปาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.ลำปาง  และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมจับกุม นายยุทธการ พญาไทย อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 294/4  ม.5  ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  และ นายวิษณุ หล่ำแสง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่  294/4 ม.5  ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 200 เม็ด  นำตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง  ต่อมานายวิษณุ ได้เกิดอาการตาค้าง ใจสั่น และลิ้นแข็ง  พร้อมกับสารภาพว่าได้กลืนยาบ้า จำนวน 10 เม็ด เข้าไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงประสานกู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้ารับตัวไปรักษาที่ รพ.ลำปางทันที  ก่อนจะนำผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1183 วันที่ 15 - 21 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์