วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ไฟไหม้กลางดึก ลูกชายหายตัว เจอกันร้องไห้โฮ



จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

อดีตทหารนอนหลับพักผ่อนในบ้าน อากาศเกิดร้อนผิดปกติ เปิดประตูห้องนอนพบไฟลุกไหม้บ้านทั่วทั้งหลัง หนีตายออกมากับเมีย 2 คน ส่วนลูกชายหายตัวไป กระทั่งช่วงเช้ามีคนพบตัวลูกชาย เจอหน้ากอดกันร้องไห้โฮ

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 11 มิ.ย.61 ศูนย์วิทยุ สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปางได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านในชุมชนดอนไชย หมู่ 7  ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองล้อมแรด เทศบาลตำบลและ อบต.ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ ให้การช่วยเหลือย่างเร่งด่วน จากนั้นจึงประสาน พ.ต.ท.เสถียร พันธริยเสถียร  สว.(สอบสวน) สภ.เถิน  จ.ลำปาง  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุ คือบ้านเลขที่ 1/3  หมู่  7  ลักษณะเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน พบรถดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง ลามไปบ้านเกือบทั้งหลังแล้ว ต้องระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน  เบื้องต้นทราบว่ามีผู้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านจำนวน 3 คน  คือ ร.ต.ธนิต วัลย์มาลี อายุ 68 ปี  เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บไฟคลอกเล็กน้อย นางทัศณี วัลย์มาลี อายุ 59 ปี ภรรยา  และนายธงรบ วัลย์มาลี อายุ 33 ปี  แต่ตรวจสอบแล้วพบเพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนนายธงรบ ลูกชายได้หายตัวไป จึงได้เร่งดับเพลิงเพื่อค้นหาตัวกันอีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าอาจจะติดอยู่ภายในบ้าน


ร.ต.ธนิต วัลย์มาลี  เล่าว่า ขณะนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน ก็รู้สึกว่าร้อนขึ้นมากทั้งที่เปิดแอร์แล้ว จึงตื่นมาเปิดประตูห้องนอนก็พบว่าไฟไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว ต่างพากันหนีตะเกียกตะกายออกมาคนละทิศละทาง ส่วนลูกชายก็ไม่ทราบว่าหนีไปทางไหน ซึ่งหลังเหตุการณ์สงบแล้วก็ยังหาตัวไม่พบ โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาในซากของบ้านแล้วก็ไม่พบตัวเช่นกัน

ต่อมาในช่วงเช้ามีชาวบ้านแจ้งว่าพบตัว นายธงรบ วัลย์มาลี หรือโรเบิร์ต วิ่งหนีไปหลบอยู่ที่วัดแม่ปะหลวง ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร  ทราบว่านายธงรบสติไม่สมประกอบ คาดว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงวิ่งหนีเพื่อจะเอาตัวรอดไปก่อน  เมื่อชาวบ้านพบตัวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวกลับมา เมื่อนายธงรบกลับมาถึงบ้านได้โผเข้ากอดแม่ ทั้งคู่ร้องให้ด้วยความดีใจที่ลูกชายไม่ได้รับอันตรายในครั้งนี้   พร้อมกันนี้ทางชาวบ้านได้มีการตั้งเต็นท์ เพื่อขอรับบริจาคไห้ความช่วยเหลือกับครอบครัววัลย์มาลีบริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1183 วันที่ 15 - 21 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์