วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แม่เฒ่าก่อไฟทำอาหารในครัว ไฟลามติดไม้ฟืนเก่า ลุกไหม้บ้านวอด

จำนวนผู้เข้าชม Home Remedies For Wrinkles

ไหม้บ้านหญิงชราตอนเช้าตรู่ รถดับเพลิงรุดฉีดน้ำดับไฟ แต่ก็วอดไปหมดหลัง ชาวบ้านสงสารจะให้ความช่วยเหลือแต่ไม่ยอมรับ อ้างกลัวมีบุญคุณชดใช้กันไม่หมด

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 12 ก.ค.61 พ.ต.ท.บรรจง เรืองสุข รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านเสด็จ องเมือง จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 46 ม.1 บ้านบุญนาคพัฒนา ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมือง ลำปาง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก. สภ.บ้านเสด็จ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรีบรุดออกไปทำการสอบสวนและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พบรถดับเพลิงของ อบต.บุญนาคพัฒนา จำนวน 2 คัน กำลังเร่งฉีดน้ำเพื่อดับไปที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวอย่างรุนแรง  โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

 

สอบสวน นางสวน ธรรมสิทธิ์ อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ได้พักอยู่ในบ้านตามลำพังและก่อนเกิดเหตุกำลังลุกจากที่นอนเพื่อมาหุงหาอาหารกินในตอนเช้าที่ครัวหลังบ้าน แต่เนื่องจากบ้านของตนเองมีไม้กองเก่าอยู่เป็นจำนวนมาก ไฟที่ติดอยู่ในเตาจึงลุกลามไปไหม้กองไม้เก่า  ทำให้ลามใหญ่โต เมื่อชาวบ้านข้างเคียงมาเห็นเข้าก็พยายามช่วยกันดับ แต่ไฟได้ขยายวงกว้างมาเกินไปจึงไม่สามารถดับเองได้ เพื่อนบ้านเลยโทรไปขอความช่วยเหลือจาก อบต.บุญนาคพัฒนาให้ช่วยนำรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟให้ แต่บ้านทั้งหลังก็มอดไหม้เสียหายจนหมดแล้ว

และขณะนั้นได้มีเพื่อนบ้านหลายคนเข้ามา เพื่อให้ความช่วยเหลือโดยต้องการที่จะมอบเสื้อผ้าใหม่ อาหาร และของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน แต่นางสวนกลับไม่รับสิ่งของจากใครเลย โดยอ้างว่าหากรับของจากเพื่อนบ้านแล้วก็จะมีบุญคุณติดตัวกันไปตลาดทั้งชาติ  ทั้งนี้ เพื่อนบ้านหลายคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นางสวน เป็นชอบเก็บตัวและไม่ยอมอยู่กับญาติพี่น้องคนไหน ลูกหลานจึงแยกตัวไปปลูกบ้านอยู่ข้างเคียงกับบ้านของผู้เป็นแม่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1187 วันที่ 13 - 19 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์