วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

ขับเก๋งคันเก่าไปรับรถป้ายแดง ถูกชนท้ายหวิดดับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สามพ่อแม่ลูกชาวลำปาง ขับเก๋งคันเก่ากำลังจะไปถอยรถป้ายแดงคันใหม่ ระหว่างที่กำลังจะชะลอกลับรถเข้าโชว์รูมรถชื่อดัง ถูกรถบรรทุกหกล้อพุ่งชนท้ายอย่างจังผลรถเก๋งกระเด็นพลิกตะแคงตกข้างถนนทั้งครอบครัวติดคารถเจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนโชคดีแค่เจ็บไม่มาก ขณะที่รถคู่กรณีพุ่งล่งถนนที่กำลังก่อสร้างเช่นกันแค่เจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 6 มกราคม 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหุรถชน ที่บริเวณจุดกลับรถเรือนไผ่ ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ขาไปเชียงใหม่ เขต ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างถนน จึงแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล ให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ รวมทั้งพลเมืองดี กำลังเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋งยีห้อโตโยต้ารุ่นเก่า สีน้ำเงินหมาย เลขทะเบียน กค 4980 ลำปาง จำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน สภาพรถพลิกตะแคงขวา เสียหลักตกลงไปค้างกองหินลูกลัง บนถนนที่กำลังก่อสร้าง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ถึงสามารถนำผู้ที่ติดอยู่ภายในรถทยอยออกมาได้ทีละคน พบว่ามีสภาพบาดเจ็บฟกซ้ำตามร่างกายและแผลฉีกขาดเล็กน้อย ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกหกล้อ เสียหลักตกลงไปถนน เช่นกันห่างจากจุกเกิดเหตุประมาณ 80 เมตร เบื้องต้นคนขับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน ทั้งหมดถูกนำส่งรักษาตรวจละเอียดอีกครั้งที่ โรงพยาบาลห้างฉัตร
จากการสอบถามคนขับรถยนต์เก๋ง ทราบชื่อคือนายอิลทูน ชาวนา อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 9 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ให้การว่า ตนเองพร้อมด้วยภรรยาและลูกชาย ขับรถออกจาบ้านเพื่อที่จะเดินทาง มารับรถยนต์คันใหม่ ที่โชว์รูมรถใกล้ที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากว่ามีการทำถนนทำให้ ต้องขับรถเลยไป เพื่อที่จะกลับรถแล้วเลี้ยวมายังโชว์รูมรถ แต่ระหว่างกำลังชะลอที่จะเลี้ยวรถปรากฏว่าจู่ๆมีรถยนต์หกล้อพุ่งชนท้ายอย่างจังจนรถกระเด็นไปค้างกองดินลูกรังที่กำลังสร้างถนนโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอะไรไปมากกว่านี้

ขณะที่โชเฟอร์รถบรรทุกหกล้อ ได้ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าตนเอง ขับรถออกจากโกดังที่ลำปาง มุ่งหน้าจะไปรับสินค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขับมาได้ประมาณ 10 นาที เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีการก่อสร้างถนน และตนเองขับรถตามรถเก๋งคู่กรณี จังหวะรถเก๋งคู่กรณีเลี้ยวซ้ายตนเองเบรคไม่ทันจึงพุ่งชนอย่างจัง ส่วนรถที่ตนเองขับได้ประคลองรถก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปบนถนนที่กำลังก่อสร้างโชคดีแค่เจ็บเล็กน้อย ทางสอบสวนเวร สภ.ห้างฉัตร ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1212 วันที่ 11 - 17 มกราคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์