วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

เมียหลวงสุดแค้น กระหน่ำยิง กิ๊กดับ ผัวปางตาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมียหลวงสุดทน เหตุสามีปันใจให้หญิงอื่น ขี่ จยย.มานั่งดักรอ กระทั่งพบรถเก๋งสามีจอด จึงใช้ปืน 9 ม.ม.ยิงไม่ยั้ง อาการสาหัสทั้งคู่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพปั๊มหัวใจช่วย แต่ฝ่ายหญิงเสียชีวิตที่ รพ.  ส่วนมือยิงรอบมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.วันที่ 9 ม.ค.62   ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันบริเวณหน้าร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ต้นขวัญแฟชั่น  เลขที่ 9 ถนนข้างวัดนาก่วมใต้ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บสาหัส  หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน  จากนั้น พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.พิภพ ขัติฤกษ์ รอง ผกก.ป  ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน รอง สว.(สอบสวน)  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คน  โดยฝ่ายชายได้ล้มลงนอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนน เข้ารถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ 6682 ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยจึงได้นำตัวเข้ามาริมฟุตบาทก่อนจะทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือ ส่วนฝ่ายหญิงได้นอนหมดสติอยู่ด้านหน้าร้านขายเสื้อผ้ามือสอง เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตรวจวัดชีพจร และทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือเช่นกัน ถึงทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำขึ้นรถกู้ชีพและนำส่งโรงพยาบาลลำปางทันที  เบื้องต้นทราบชื่อคือ น.ส.ฐิติชดา ตันบุศย์ อายุ 42 ปี ราษฎรบ้านไหล่หิน หมู่ 1 ต.บ้านใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เป็นเจ้าของร้านต้นน้ำแฟชั่น  และนายอนุวัตร ใจดี อายุ 52 ปี ราษฎรบ้านป่าเหียง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นอกจากนั้นยังพบปลอกกระสุนตกอยู่กลางถนน และรอบรถเก๋ง จำนวน 4 ปลอก และลูกกระสุนตกอยู่ 2 นัด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กั้นจุดเกิดเหตุเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นางประภา ใจดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 372 หมู่ 2 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นภรรยาของนายอนุวัตร ใจดี  โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนซีแซด ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก มาเก็บไว้  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางประภาได้ขี่รถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 1กฆ 3379 ลำปาง มาจอดไว้ด้านหน้าร้านขายของชำข้างตลาดนาก่วมใต้  และได้เฝ้ารออยู่ จนกระทั่งพบเห็นรถยนต์เก๋งนิสสัน ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านต้นน้ำแฟชั่น ซึ่งภายในรถมีนายอนุวัตร และน.ส.ฐิติชดา นั่งมาด้วยกัน จึงได้เดินเข้าไปหาและใช้อาวุธปืน 9 ม.ม.ยิงใส่ทั้งคู่ไปหลายนัดขณะที่กำลังลงจากรถ  โดยนายอนุวัตรได้วิ่งไปล้มลงอยู่กลางถนน ส่วน น.ส.ฐิติชดา พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในร้านและล้มลงบริเวณหน้าประตู   กระทั่งปืนขัดลำกล้อง นางประภา จึงได้เกิดกลับมานั่งรอมอบตัวอยู่ด้านข้างร้านขายของชำ โดยมีพลเมืองดีช่วยคุมตัวไว้ ก่อนจะแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 เบื้องต้นนางประภา ให้การว่า ตนเองทราบว่าสามีได้คบหากับ น.ส.ฐิติชดามานานแล้ว และได้เคยบอกให้เลิกรากันหลายครั้งแต่ก็ไม่ยอมเลิกกัน ทำให้เกิดความคับแค้นใจ จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอทั้งสองคน โดยได้ดื่มเบียร์ย้อมใจไป 2 กระป๋อง เมื่อเห็นรถมาจอดจึงเดินเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงดังกล่าว 
ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า น.ส.ฐิติชดา เสียชีวิตลงแล้ว  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นางประภา ผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดและแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 10 ม.ค.62 กำลังเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส. สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้ควบคุมตัว นางประภา ใจดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 372 หมู่ 2 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านต้นขวัญแฟชั่น ข้างวัดหน้าก่วมใต้ ต.ชมพู  ซึ่งการทำแผนครั้งนี้ได้ทำไปอย่างรวดเร็ว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหามาชี้จุดที่ลงมือยิงทั้งสองคนโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็รีบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตำรวจก่อนนำตัวไป สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่บรรยากาศ ที่เกิดเหตุในวันนี้ต่างเงียบเหงา ร้านที่เกิดเหตุและบ้านข้างๆกันต่างปิดประตูบ้านเงียบทั้งหมด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1212 วันที่ 11 - 17 มกราคม 2562)




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์