วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

ผู้ป่วยโควิด-19 ลำปาง รักษาหายแล้วรายที่ 2 เป็นลูกสาวอายุ 42 ปี แม้จะหายแล้วแต่ทั้งสองคนยังอยู่ระหว่างการกักตัวต่อให้ครบอีก 14 วัน ตามมาตรฐานของสาธารณสุข

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 63  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.ลำปาง ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้อสะสม 4 ราย และได้รักษาหายแล้ว 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลอีก 2 ราย ส่วนผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงสะสม รวม 18,018 ราย กักตัวเองที่บ้าน 1,859 ราย ส่วนอีก 16,159 ราย พ้นระยะกักตัวแล้ว
สำหรับกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 4 รายนั้น เป็นราษฎรบ้านดง หมู่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง และทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน  ขณะนี้ได้รักษาหายแล้ว 2 คน คือ แม่ อายุ 57 ปี  และลูกสาว อายุ 42 ปี 
นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวหายแล้วทั้ง 2 ราย คือแม่กับลูกสาวนั้น แม้ผลการตรวจไม่เจอเชื้อ (Negative)  แต่ก็ยังต้องทำการกักตัวที่บ้านต่อเนื่องอีก 14 วันตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข   หรือที่เรียกว่าการทำ Home Quarantine  แยกตัวออกจากชุมชน  ซึ่งทั้งสองคนนี้ได้สมัครใจที่จะทำการกักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลงาว เพื่อให้ชุมชนได้สบายใจด้วย โดยทางโรงพยาบาลได้จัดห้องแยกให้  ส่วนผู้ป่วยอีก 2 ราย คือน้องชาย อายุ 39 ปี ตรวจแล้วผลยังเป็นบวกอยู่ ส่วนป้า อายุ  64 ปี อาการยังทรงตัว ซึ่งผลการรักษาถือว่าอยู่ในระดับดี
อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดโดยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ยังคงเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด  และล้างมือบ่อยครั้งเพื่อที่จะป้องกัน และไม่ให้การติดเชื้อไวรัสโควิด19 แพร่ระบาดอีกต่อไป 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์