วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ไฟไหม้บ้านไม้อายุกว่า 70 ปีวอดทั้งหลัง พร้อมรถยนต์เสียหายอีก 2 คัน เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนเจ้าของบ้านอาศัยอยู่กับลูกที่ กทม. แต่ติดช่วงโควิดจึงไม่ได้กลับบ้านหลายเดือน



จำนวนผู้เข้าชมเว็บเคาน์เตอร์ 

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 8 ก.ค. 63 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ตรงข้ามสำนักงาน อ.อ.ป.ลำปาง  บริเวณ ถ.ท่ามะโอ ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน ก่อนจะประสาน ร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน เลขที่ 27 ถ.ท่ามะโอ ต.เวียงเหนือ มีลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ลามไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าทำการตัดไฟฟ้า ก่อนที่จะฉีดน้ำได้เพื่อความปลอดภัย โดยรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ พร้อมรถสนับสนุนประมาณ 10 คัน ได้เข้ามาเร่งระดมฉีดน้ำ เพราะไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วและได้ลามไปยังบ้านชั้นเดียวใกล้เคียงบางส่วน  เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดไว้เพราะชุมชนดังกล่าวเป็นชุมชนเก่าแก่มีบ้านไม้ติดกันหลายหลัง  โดยใช้เวลาร่วมครึ่งชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านได้เสียหายไปทั้งหมดพร้อมทรัพย์สินภายใน และยังมีรถยนต์อีก 2 คัน ถูกไฟไหม้ เป็นรถกระบะ 1 คัน และรถเก๋ง 1 คัน

เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นของนายมานิตย์ และนางพิมพ์พร  กล่าวกิตติกุล อายุ 75 ปี ทั้งสองได้พักอาศัยอยู่กับลูกที่ จ.กรุงเทพฯ  จะได้กลับมาดูแลบ้านเป็นระยะ ล่าสุดได้กลับมาเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พอติดช่วงแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ยังไม่ได้เดินทางกลับมาอีก จึงปิดล็อคบ้านไว้นาน 4 เดือนแล้ว


        เพื่อนบ้านหลังติดกัน เล่าว่า ในตอนแรกได้มีควันลอยขึ้น ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ที่กลางบ้านและมีเสียงระเบิดดัง ก่อนที่ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว โดยเพื่อนบ้านยังบอกอีกว่ารู้สึกเสียดายบ้านหลังดังกล่าว เพราะมีอายุเก่าแก่กว่า 70 ปีแล้ว เจ้าของบ้านได้ดูแลอย่างดีและได้มีการปรับปรุงมาตลอด แต่ติดปัญหาช่วงโควิดจึงไม่สามารถเดินทางมาได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดต่อกับเจ้าของบ้านเพื่อให้รับทราบต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์