วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

นครสเต็ก...รสเด็ดกลางเมืองนครนายก


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

พูดถึงอาหารประจำท้องถิ่นแล้ว อาหารเหนืออย่าง ไส้อั่ว, แกงฮังเล, น้ำพริกอ่อง, น้ำพริกหนุ่ม ฯลฯ ขึ้นทำเนียบว่ามีรสชาติถูกปากถูกใจนักชิมชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่แพ้อาหารจากภูมิภาคอื่นๆ ของบ้านเรา

 

แต่เพื่อความเจริญพุง ของบรรดาขาชิมชาวเมืองรถม้า ซึ่งอาจมีโอกาสได้เดินทางออกถิ่นฐานบ้านเกิด มาท่องเที่ยวหรือทำธุระปะปังในจังหวัดที่มากมายไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติของแถบภาคกลางอย่าง นครนายกหากว่าอยากเปลี่ยนบรรยากาศเปลี่ยนรสชาติอาหารเดิมๆ  “ลานนาพาชิม” ขอแนะนำว่ามีร้านอาหารเล็กๆ นครสเต็กซึ่งเปิดให้อาหารกึ่งนานาชาติกึ่งอาหารไทยจานหนักจานเบากระเพาะ อย่าง สเต็กเนื้อ สเต็กหมู สเต็กปลาแซลมอน เบอร์เกอร์เนื้อ-หมู สปาเก็ตตี้ สลัดต่างๆ รวมถึงข้าวผัดกะเพราเนื้อและข้าวผัดอีกสารพัดรายการ

 


ภายในร้านเล็กๆ หนึ่งคูหาของอาคารพาณิชย์ เชฟเอ๊ดณัฐวุฒิ อุดมศิลป์เจ้าของร้านนครสเต็ก เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของร้านว่า การตกแต่งเน้นความโปร่งตาภายใต้โทนสีขาว ตัดกับโต๊ะเก้าอี้ไม้สีธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสบาย เว้นระยะห่างเพื่อความไม่อึดอัด ส่วนเรื่องอาหารประการแรก เน้นจากที่ตัวเองชอบ เพราะคิดว่าอะไรก็ตามเมื่อเริ่มจากที่ตัวเองชอบ เมื่อชอบก็จะตั้งใจทำให้ผลลัพท์ออกมาดีที่สุด ถัดมา คือ เรื่องรสชาติอาหาร เชฟหนุ่มบอกว่ามีการปรับให้มีรสชาติจัดจ้านเข้ากับรสนิยมของคนไทยมากกว่าปรุงแบบออริจินัล โดยเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี ที่นักชิมทุกระดับสามารถเข้าถึงได้

 

ก่อนเข้าครัวโชว์ฝีมือการปรุงสเต็กสไตล์เชฟเอ๊ดซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า เดิมทีทำงานประจำรับราชการที่นครนายก แต่เริ่มไม่ตอบโจทย์ในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบนั่นคือการทำอาหาร เพราะมีความสนุกและความหลากหลายของการเรียนรู้ บวกกับได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัวจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาทำกิจการร้านอาหารเต็มตัว โดยหาความรู้เพิ่มเติมที่ศูนย์ฝึกอาชีพบางพลัด อาจารย์แสนชัย ลิ่มศักดิ์ทอง เชฟจากโรงแรมเชนฝรั่งเศสอุทิศตัวมาเป็นอาจารย์สอนที่ศูนย์ฝึกอาชีพ เพื่อให้คนร่ำเรียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่นี่สร้างบุคคลากรด้านอาหารเยอะ ตัวเองอยากรู้เทคนิคการทำอาหารฝรั่งเศส อิตตาเลียน

 


จากนั้นร้านอาหารแรกเริ่มขึ้นโดยร่วมทุนกับเพื่อนๆ ภายในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แม้ว่าจะขายดีแต่ไม่มีกำไร จึงต้องเลิกลาไป เนื่องจากขาดประสบการณ์ด้านธุรกิจ ทว่า ความฝันและไฟในตัวยังไม่มอดดับ จึงกลับมาตั้งมั่นในถิ่นฐานบ้านเกิด ยึดชัยภูมิกลางเมืองนครนายก สำคัญคือใกล้สถานทีท่องเที่ยว สถานที่สำคัญทางศาสนา อย่าง น้ำตกวังตะไคร้ น้ำตกสาริกา-นางรอง วัดหลวงพ่อปากแดง ตลาดโรงเกลือ เขื่อนขุนด่านปราการชล ห่างจากเขื่อนประมาณ 10 กิโลกรัม ทั้งยังไม่ไกลจากเขาใหญ่ ฯลฯ เปิดร้านอาหาร "นครสเต็ก" ตามความถนัดอีกครั้ง

 

สำหรับไฮไลท์ของรายการอาหาร ต้องยกให้ "สเต็กเนื้อ" มีให้เลือกทั้งแบบ ทีโบน, สตริป ลอยด์ และ ริบอาย ความแตกต่างคือไขมันแต่ละส่วนจะไม่เท่ากัน ริบอายจะมีไขมันมันแทรกตรงเนื้อ อย่างตัว สตริบลอยด์ จะเป็นเนื้อสันนอกที่มีไขมันตรงส่วนขอบ ทีโบน เนื้อที่มีเนื้อสันนอกและสันในภายในชิ้นเดียวกัน มีความอร่อยที่มีส่วนที่ติดกระดูก อีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้สเต็กมีรสชาติอร่อยถูกปากลูกค้า คือ "น้ำเกรวี่" เชฟหนุ่มไฟแรงบอกว่า ใช้ระยะเวลาในการเคี่ยวนาน ใช้ผักซาลารี่ แครอท หอมใหญ่ เพิ่มต้นหอมญี่ปุ่นเข้ามาเคี่ยวกับซี่โครงนานกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รสของน้ำกระดูก เพื่อให้เกิดความมิ้ลค์หรือมีเทคเจอร์ที่ลื่นขึ้นเวลาจิ้มกิน...ทั้งนี้ยังมี พอร์คช็อป สเต็กและ สเต็กปลาแซลมอนเป็นทางเลือกให้สำหรับผู้ไม่สันทัดการรรับประทานสัตว์ใหญ่

 


ขณะที่ "เบอเกอร์" มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ ไก่, หมูและเนื้อโดยใช้เนื้อวัวจากส่วนสะโพกเป็นส่วนที่มันน้อย แต่เพื่อความนุ่มจึงเพิ่มมันเข้าไปผสมประมาณร้อยละ 10 เช่น เนื้อวัว 1กิโลกรัม ใช้มันเนื้อ 100 กรัม ผสมซอส มัสตาร์ด เกลือ พริกไทย...เป็นเคล็ดลับความอร่อยเล็กๆ น้อยๆ ที่เซฟใส่ใจ นอกจากนี้ยังมีรายการ "สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า", “สปาเก็ตตี้กุ้งใหญ่”, "สปาเก็ตตี้ขี้เมา" ไว้เอาใจเด็กเส้นสายแซบอีกด้วย

 

ในส่วนของอาหารไทย มีให้เลือกทั้งประเภท ผัดกะเพรา ข้าวผัด, ยำรสเด็ด ความโดดเด่นคือความสดใหม่ และพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง

 

และเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์โควิด-19แม้ว่ารัฐบาลจะผ่อนปรนให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้แล้ว แต่ถ้าหากลูกค้ายังไม่มั่นใจ ทางร้านยินดีบริการเดลิเวอรี่ ปรับแพคเกจจิ้ง ใส่ถุงสูญญากาศให้ลูกค้าเพื่อรักษาความฉ่ำของเนื้อสเต็ก รวมถึงรสชาติของอาหารให้มีคุณภาพใกล้เคียงกับนั่งรับประทานที่ร้านให้มากที่สุด

 


พี่น้องชาวลำปางมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวจังหวัดนครนายก สามารถแวะชิมและให้กำลังใจเชฟหนุ่มไฟแรงได้ที่ร้าน "นครสเต็ก" เยื้องแมคโคร สาขานครนายก เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.หยุดทุกวันจันทร์ หรือติดตามความเคลื่อนไหว โปรโมชั่นทางเพจนครสเต็กNAKHON STEAK สอบถามเส้นทางที่หมายเลขโทร.095-513-7195

                                                                                    เรื่อง/ภาพ : กอบแก้ว แผนสท้าน

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์