วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

'ปิยะบุตร' ลงพื้นที่ภาคเหนือ เยือนลำปางเป็นจังหวัดแรก เตรียมคัดคนลงการเมืองท้องถิ่น เชื่อผลคะแนน ส.ส.ลำปาง ทั้ง 4 เขต ของพรรคอนาคตใหม่ มีนัยยะสำคัญที่จะชนะเลือกตั้งท้องถิ่นได้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 ก.ค. 63 ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดป่ารวก ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง นายปิยะบุตร แสงกนกกุล กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย น.ส.เยาวลักษณ์  วงษ์ประภารัตน์ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้ลงพื้นที่ จ.ลำปาง พบปะกับประชาชน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง และการเมืองท้องถิ่นในปัจจุบัน โดยมีประชาชนชาวลำปาง มารอรับฟังจำนวนมาก ซึ่งมีการคัดกรอง จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมด้านใน 50 คน  เพื่อป้องกันเว้นระยะห่าง ตามมาตรการความปลอดภัยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ยังสามารถยืนรับฟังด้านนอกได้



นายปิยะบุตร แสงกนกกุล  กล่าวว่า การเดินทางมา จ.ลำปาง เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ที่เคยทำงานร่วมกัน และยังได้พูดคุยถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น แม้จะยังไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไรแต่อย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง ซึ่งทางคณะก้าวหน้าประกาศอย่างชัดเจนว่า เราให้ความสำคัญในนโยบายเรื่องการกระจายอำนาจมาโดยตลอด คือการตั้งใจจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 7,800 แห่งทั่วประเทศ ให้ได้อย่างน้อย 4,000 แห่งขึ้นไป ต้องการพลิกมิติการเมืองท้องถิ่น ส่งผู้สมัครลงในนามเดียวกันทั้งหมดทั่วประเทศ เป็นครั้งแรกที่ทำนโยบายร่วมกัน และเป็นครั้งแรกที่รณรงค์ให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นของตนเองด้วยนโยบาย ไม่ใช่ว่าเลือกเพราะใครเป็นคนของใคร 

ระบบของคณะก้าวหน้าทำจะคล้ายกับที่พรรคอนาคตใหม่ทำมาแต่เดิม โดยการเปิดกว้างให้คนเข้ามารับสมัคร และทำการคัดสรรว่าจะส่งใครลงเลือกตั้ง  เราไม่ต้องการให้ใครเป็นกลุ่มใคร หรือเติบโตมากับฝ่ายใด อยากเปิดกว้างให้ทุกคนเข้าร่วมมาเป็นกลุ่มคณะก้าวหน้าเหมือนกัน เชื่อในอุดมการณ์แบบเดียวกัน และหวังจะเปลี่ยนแปลง จ.ลำปางให้ดีขึ้น


นายปิยะบุตร กล่าวว่า  การจะส่งเลือกตั้งในสนามใดบ้างนั้น คงจะต้องทำการเปิดรับและดูตัวผู้สมัครก่อน แต่ถ้าดูจากฐานคะแนนเสียงในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.62 พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนจาก 4 เขตของ จ.ลำปาง มีนัยยะสำคัญอยู่ แสดงให้เห็นว่ามีประชาชนติดตามพรรคอนาคตใหม่พอสมควร  เมื่อเปลี่ยนมาเป็นคณะก้าวหน้า ก็ยังมีคนติดตามอยู่ จึงเป็นไปได้ว่าจะพิจารณาส่งผู้สมัครในหลายระดับ แต่จะขอดูตัวผู้สมัครก่อน  ขณะนี้ยังไม่มีผู้สมัครในนามของคณะก้าวหน้าแต่อย่างใด

น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์  ซึ่งดูแลในการรับสมัครผู้สนใจลงเลือกตั้งท้องถิ่นภาคเหนือ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเปิดรับสมัคร ไม่เกินวันที่ 15 ก.ค.63 ให้ผู้สนใจสมัครเข้ามาผ่านทางเว็บไซด์ ซึ่งจะมีการประกาศเร็วๆนี้ 

จากนั้นเวลา 17.00 น. นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ได้เดินทางเยี่ยมและพบปะกับกลุ่มชาวบ้านที่ตลาดสามัคคี ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ก่อนจะเดินทางไปยังจังหวัดอื่นต่อไป







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์