วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สิรตาผ้าไทย สร้างจุดขาย ดีไซน์เก๋


ท่ามกลางความเจริญทางวัฒนธรรมตะวันตกไหลบ่าเข้า แต่ความนิยมผ้าไทยและผ้าทอจากถิ่นพื้นเมืองยังคงไม่จางหายในกลุ่มตลาดผู้นิยมผ้าไทย และคนในวงที่ออกงานสังคมทั่วไป "สิรตาผ้าไทย" จึงเปิดตัวในร้านเล็กๆบนถนนท่ามะโอ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง   แต่คุณภาพและรูปแบบสินค้าระดับมาตรฐาน รางวัลนกยูงพระราชทานจาก ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพพิเศษบางไทรในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ เป็น OTOP SELECT 5 ดาว

ธิดา จินดาพันธ์ เจ้าของร้าน สิรตาผ้าไทย คนลำปางที่ไปเติบโตทางธุรกิจผ้าไทย และวงการบาติกในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 20 ปี  กล่าวในงานวันเปิดร้านอย่างเป็นทางการว่า จากประสบการณ์ที่ทำงานด้านผ้าไทย มีความประทับใจในความงามของผ้าไทย ซึ่งสามารถออกแบบตัดเย็บได้หลายหลายรูปแบบ ทั้งแบบไทย พื้นเมือง หรือตัดเย็บแบบร่วมสมัยให้เข้ากับยุคปัจจุบัน โดยช่างตัดเย็บที่มีฝีมือ เลือกผ้าทุกชิ้นที่มีคุณภาพเหมาะกับแบบที่ดีไซน์ให้หลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้า แต่ไม่ซ้ำใครในท้องตลาด


สำหรับกลุ่มเป้าหมายลูกค้านั้น ร้านสิรตาผ้าฝ้าย ผลิตสินค้าให้ตอบรับความต้องการของลุกค้าทุกกลุ่ม  โดยเฉพาะวัยทำงาน และมีผลิตภัณฑ์ตัดเย็บจากผ้าไหมและ ผ้าชิ้น พิเศษสำหรับลูกค้าวัยผู้ใหญ่ที่ชอบสวมใส่ผ้าไทยออกงานสังคม นอกจากนี้ยังมีผ้าไทยที่นำมาทำลายบาติก ตัดเย็บทันสมัย เป็นเอกลักษณ์ ราคาสินค้าในร้าน เริ่มต้นตั้งแต่ หลักร้อยบาท แพงสุดไม่ถึงหมื่นบาทในกรณีเป็นผ้าโบราณ 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 953 วันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์