วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2564

ล้อมวงเล่นพนัน ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าฯ ฝ่ายปกครองและตำรวจ บุกจับ 2 แห่ง รวบนักพนันได้รวม 12 คน ของกลางเพียบ



        วันที่ 5 มกราคม 2564  พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เมืองเขลางค์นคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำปาง ได้ออกตรวจป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายและกวดขันเรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรค covid-19 ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง  พบผู้ต้องหากำลังนั่งเล่นการพนันไพ่รัมมี่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมทันที พร้อมยึดของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบการเล่นการพนัน(ไพ่รัมมี่)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 ฉบับที่ 15 ข้อ 3 เรื่องการห้ามชุมนุม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดรับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาโดยตลอด พร้อมทั้งให้การรับสารภาพ



         และในวันเดียวกัน เวลา 19.00 น. นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง มอบหมาย ฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง สถานีตำรวจภูธรทุ่งฝาย ออกตรวจสอบตามข้อร้องเรียนลักลอบเล่นการพนันไพ่ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ บ้านทุ่งฝาย ม.2 ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง
        ผลการตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคล จำนวน 8 คน กำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง คณะเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ข้อหาเล่นการพนันโดยมิได้รับอนุญาตและฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) และนำกล่องบันทึกภาพเคลื่อนไหว CCTV ตรวจสอบต่อไป



ขอบคุณภาพ นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์