วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567

สท.เมืองเขลางค์นคร และประธานชุมชนเร่งสำรวจความเสียหายจากผลกระทบจากพายุพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ประสบภัยจำนวนมาก

        วันที่ 13 เมษายน 2567 ที่บริเวณภายใน ชุมชนบ้านหมอสม ม.2 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง นายวันชัย อินทะนัก สมาชิกสภาพเทศบาลเมืองเขลางค์ ประธานชุมชนบ้านหมอสม ได้ออกตรวจสอบหลังรับแจ้งจากชาวบ้านมีต้นไม้หักโค่นทับสายฟ้าส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหักไฟไหม้เสาไฟฟ้า เหตุเกิดซอย 9 ชุมชนบ้านหมอสม จึงเข้ามาตรวจสอบ พบว่าเสาไฟฟ้าหักไปหนึ่งต้น ส่วนไฟไหม้สายไฟฟ้าได้ดับลงไปแล้ว แต่ในพื้นที่บ้านหลายหลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ นอกจากนี้ยังพบว่าหลังคาบ้านเรือนหลายหลังถูกพายุพัดเอาหลังปลิวเสียหายไปจนวนหนึ่งซึ่งอยู่ระหว่างสำรวจ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 ผลกระทบส่วนใหญ่ จะเป็นหลังคาปลิวเสียหาย ต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือน บางจุดที่ ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแล้วไปทับตัวบ้านอีกที เบื้องต้นยังไม่ให้เจ้าของบ้านเข้าไปตัดทอนต้นไม้ที่หักทับบ้าน เนื่องจากว่ายังไม่ได้ตัดกระแสไฟฟ้า ซึ่งจะเกิดอันตรายได้ ให้รอส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการให้ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการประสานเจ้าหนาเที่ที่เกี่ยวข้อง เพราะมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มหลายแห่ง 
         ส่วนเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นนับ 10 ต้น บริเวณถนนสานซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา ตั้งแต่ทางยกระดับข้ามทางรถไฟ ขาล่อง หน้าห้าไทวัสดุจังหวัดลำปาง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้ไม่สามารถสัญจรได้ เหตุเกิดประมาณ 22.15 น.คืนที่ผานมา หลังจากพายุพัดถล่มหนัก ขณะเกิดเหตุ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง มากำการดูแลสั่งการในที่เกิดหตุ จนกระทั่งเวลา เที่ยงคืน สามารถเปิดการสัญจรทางถนนได้และสามารถเชื่อมต่อไฟฟ้าได้บางจุดในวันนี้จะเร่งระดมกำลังส่วนต่างซ่อมแซมให้แล้วเสร็จต่อไป
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์