วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567

รองอธิบดีกรมขนส่งทางบก ขึ้นเหนือตรวจเยี่ยมความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ

 รองอธิบดีกรมขนส่งทางบก ขึ้นเหนือตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารฯและจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 
             ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ห้วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  พื้นที่ภาคเหนือตอนบน รวมไปถึงจังหวัดลำปาง เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งและส่วนที่เกี่ยวข้องที่เกี่ยวกับการให้บริการถสาธารณะ รวมไปถึงมอบของชำร่วยแก่ผู้มาใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกราย เพื่อเป็นของขวัญในวันปีใหม่เมืองหรือวันสงกรานต์อีกด้วย โดยมี น.ส.สุชาดา พฤกษะวัน ขนส่งจังหวัดลำปาง พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาให้การต้อนรับ
            ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้มีการตรวจความพร้อมของผู้ขับขี่รถโดยสารทุกคัน ด้วยการตรวจเช็คชั่วโมงในการขับรถ และตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายด้วยการเป่า  เช็คความพร้อมของคนขับรถ  รวมถึงการใช้สารเสพติด ตลอดจนการร่วมตรวจสอบสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติด กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง อย่างเคร่งครัด

          โดยก่อนหน้านี้ทางคณะรองอธิบดีกรมขนส่งทางบก ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม จุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ และผู้ขับรถ (Rest Area) บริเวณจุดตรวจ สภ.สบปราบ ถนนพหลโยธิน ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ตาม โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมการขนส่งทางบก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567
               กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้มีการตั้งจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 เพื่อดำเนินการตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ ควบคู่กับการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ โดยให้พนักงานขับรถลงมาจากรถรายงานตัวต่อผู้ตรวจการขนส่ง ณ จุดตรวจ เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ ตรวจสอบระยะเวลาในการขับรถ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 11 เมษายน - 17 เมษายน 2567
              ทั้งนี้เพื่อต้องการลดปัญหาของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาล 7 วันอันตราย และเพื่อให้เป็นจุดอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาล รวมถึงเป็นจุดจอดพักรถ เป็นจุดตรวจสภาพความพร้อม ทั้งของผู้ขับขี่และรถโดยสารสาธารณะเพื่อให้มีความพร้อมปลอดภัยรองรับกับการเดินทางของพี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการ ให้สามารถเดินทางถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์