วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567

ลำปาง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยแก้ กฟภ.กว่า 100 นาย เข้ามาเร่งรื้อสายไฟฟ้า เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น


ลำปาง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยแก้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหลายจังหวัดกว่า 100 นายเข้ามาเร่งรื้อสายไฟฟ้าเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 20 ต้นล้มขวางถนน ทับรถยนต์ ปิดกั้นรถยนต์ส่วนบุคคลอยู่ในที่เกิดเหตุ 5 คัน เตือนผู้สัญจรผ่านเส้นทางเกิดเหตุลดความเร็วเพราะเปิดให้สัญจรเพียงเส้นทางเดียว



วันที่ 13 เม.ย.67 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคเหนือ)เชียงใหม่ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ไปจุดเกิดเหตุ เสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 20 ต้นล้มทับขวางถนน ทับรถยนต์ชาวบ้าน ล้มทับกีดขวางรถยนต์ ชาวบ้านจนไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ จำนวน 5 คัน ที่บริเวณถนนสายซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา ตั้งแต่ทางยกระดับข้ามทางรถไฟขาล่องไปเกาะคา จนถึง ทางยกระดับข้ามหลักกิโลเมตรยักษ์ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร



โดยได้มีการวางแผน เร่งรื้อสายแรงสูงและเสาไฟฟ้าที่จุดเลี้ยวเข้าทางคู่ขนานหน้าห้าไทวัสดุลำปาง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เนื่องจากเป็นจุดกึ่งกลางที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะนำรถเครนและเครื่องจักรเข้าไปนำสายไฟเสาไฟที่หักโค่นออก ให้รถยนต์ของชาวบ้านที่ติดอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 5 คัน ออกมาให้สำเร็จก่อนเพราะรถทั้ง 5 คันติดอยู่ในที่เกิดเหตุตั้งแต่เกิดพายุพัดถล่มจนถึงเวลานี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้



นอกจากนี้ยังได้กระจายกำลังเข้าไปรืัอถอนสายไฟเสาไฟที่เสียหายเข้าข้างทางก่อน ที่จะนำเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้ามาเร่งติดทั้งเพื่อที่จะจ่ายกระแสไฟฟ้าในจุดที่ยังจ่ายไม่ได้ คือบริเวณพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียงบางส่วน ทั้งนี้ยังพบว่ามีโครงสร้างหลังคาปลิวค้างสายไฟฟ้าแรงอีกหลายจุด พบเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มทับ โชวร์รูมรถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังก่อสร้างเสร็จยังไม่ทันได้เปิดศูนย์ถูกเสาไฟฟ้าล้มโครงสร้างอาคารเสียหายไปบางส่วน สำหรับการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าครั้งนี้คาดว่าน่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่งถึงจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์