วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ฆ่าทุบหัวหนุ่มใหญ่ ทิ้งศพกลางถนน


ฆ่าทุบหัวหนุ่มใหญ่คนงานเฝ้าสวน ทิ้งศพกลางถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านพักพบร่องรอยคราบเลือดเกรอะ คาดฝีมือคนสนิท เหตุทะเลาะวิวาทกลางวงเหล้าก่อนลงมือใช้ไม้ฟาดดับคาที่และลากศพไปทิ้งเพื่ออำพรางเป็นอุบัติเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 26 ต.ค. 2556  ร.ต.อ.คเน เนตรกูล พนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ รับแจ้งเหตุว่าพบศพคนเสียชีวิต บริเวณกลางถนน ข้างทางในหมู่บ้านแม่ส้าน หมู่ 6 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่เมาะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านดง ร่วมชันสูตรศพ

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม ผกก.สภ.แม่เมาะ  พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รอง.ผกก.(ป.) และแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่เมาะ พบศพชายนอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนน สวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขายาวสีม่วง บริเวณศีรษะและใบหน้า มีร่องรอยถูกของแข็งทุบจะยุบเป็นบาดแผลฉกรรจ์ มีเลือดนองเต็มพื้นถนน ใกล้ศพยังพบถุงพลาสติกด้านในมีสุราพื้นบ้าน(เหล้าเถื่อน) และรองเท้าฟองน้ำตกอยู่ปลายเท้า ทราบชื่อผู้ตายต่อมา คือ นายใส ราศี อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 141 หมู่ 6 บ้านสบลี ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ซึ่งทำงานรับจ้างเฝ้าสวนของญาติ ในบ้านหมู่ 2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ  เบื้องต้นคาดว่าถูกคนร้ายฆ่าตายแล้วนำศพมาทิ้งไว้จุดดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 27 ต.ค.เวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณในสวน เลขที่ 328 หมู่ 2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ  ที่นายใส ราศี ผู้ตายมาทำงานรับจ้างเฝ้าสวน จากการตรวจสอบภายในสวนตำรวจพบหลักฐานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น พบรอยล้อรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และร่องรอยการขุดหน้าดิน จอบมีรอยคราบเลือดติดอยู่ปลายของจอบ นอกจากนี้ยังพบรอยลากเป็นทางยาวออกจากหลังประตูบ้าน ทั้งยังพบถุงปูนซิเมนต์ด้านในมีคราบเลือดจำนวนมากซุกอยู่ในหลุมสวนหลังบ้าน  ที่สำคัญคือตำรวจพบเศษไม้ผุมีคราบเลือดแห้งกรังติด ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เป็นอาวุธ จึงได้บันทึกภาพโดยรอบที่เกิดเหตุและตรวจยึดไว้เป็นของกลาง


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมักจะดื่มสุรากับคนรู้จักกันอยู่ประจำ คาดว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายและคนร้ายนั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกัน จนมึนเมาและเกิดพูดจาไม่เข้าหูมีปากเสียงกันขึ้น จนเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ทำให้คนร้ายบันดาลโทสะใช้ไม้ฟาดผู้ตายจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะพยายามลากศพออกมาฝังอำพราง แต่ไม่สำเร็จ จึงนำศพออกไปทิ้งไว้กลางถนนอำพรางให้เหมือนเกิดอุบัติเหตุ จนมีชาวบ้านผ่านไปพบ  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคนใกล้ชิดกับผู้ตายมาทำการสอบสวน เพื่อสืบสวนตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 1 - 7 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์