วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

ยาบ้าตรามือโผล่อีก 1.6 แสนเม็ด ซุกรอบคันรถ


ตำรวจสบปราบเรียกตรวจรถยนต์ เจอยาบ้ากว่าแสนเม็ดซุกประตู คุมตัวคนขับมาสอบบอก จะเอาไปส่ง จ.ลพบุรี คนว่าจ้างโอนเงินเข้าบัญชีให้แล้ว 1 หมื่นบาท ส่วนที่เหลืออีกเก้าหมื่นจะได้หลังของถึงมือคนรับปลายทาง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28  ก.พ. 57 ที่ด่านตรวจสบปราบ  ถ.พหลโยธิน  กม.ที่ 654-655 หมู่ 15 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง  พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง   พ.ต.อ.สมชาติ เป้าพานิชย์ ผกก.สภ.สบปราบ  เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร. 17 พัน.2  นำโดย ร.ต.อุทัย มอยไข หัวหน้าชุดฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายนิคมศักดิ์ เขื่อนสุวรรณ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 หมู่ที่ 20 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 82 มัด ประมาณ 164,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนมากับรถอีซูซุดีแม็ค สีเทา หมายเลขทะเบียน  บล 3513 เชียงราย

หลังจากเมื่อ 14.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ภันฑารักษ์ เครือวงศ์ รอง.สวป.สภ.สบปราบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารกำลังตั้งด่านตรวจสบปราบ ถ.พหลโยธิน  ต.สบปราบ  อ.สบปราบ เพื่อตรวจสิ่งของผิดกฎหมายตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ขณะนั้นได้มีรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุดีแม็ค สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บล 3513 เชียงราย ขับเข้าด่านมา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถและขอตรวจค้นตามหน้าที่ เมื่อผู้ขับขี่จอดรถแล้วเจ้าหน้าที่จึงเข้าสอบถาม แต่ชายเจ้าของรถกลับมีอาการส่อพิรุธ โดยมีอาการตัวสั่น พูดจาผิดๆถูกๆ เจ้าหน้าที่ฯจึงให้นำรถเข้าข้างทางพร้อมกับขอตรวจค้นโดยการทดลองกดกระจกข้างทั้งด้านซ้ายและขวาลง แต่กระจกเกิดติดขัดลดลงไม่สุด เมื่อชายเจ้าของรถเห็นดังนั้นจึงยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที ว่าตนเองซุกซ่อนยาบ้ามากับรถเอง เจ้าหน้าที่ฯจึงได้คุมตัวมาสอบสวน และทราบต่อมาผู้ที่ขับขี่คือนายนายนิคมศักดิ์  เขื่อนสุวรรณ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 หมู่ที่ 20 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จากนั้นเจ้าจึงเริ่มแกะชิ่นส่วนรถรอบๆคันออกพบยาบ้า  จำนวน 82 มัด ที่บริเวณประตูรถทั้ง 2 ข้าง กระปุกเกียร์ และที่พักเท้า นับได้จำนวน 164,000 เม็ด จึงคุมตัวไปทำการสอบสวน 

นายนิคมศักดิ์ฯ ได้รับสารภาพว่าไปรับยามาจากประเทศลาว(แหลมท่าเรือ)และนำยาบ้ามาบรรจุคนเดียว และซุกซ่อนตามประตูรถด้านขวา 27 ก้อน ประตูรถด้านซ้าย 22 ก้อน กระปุกเกียร์ 9 ก้อน  และกระบะหลัง 24 ก้อน  เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.ลพบุรี จะได้ค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท โดยผู้ที่มาว่าจ้างได้โอนเงินเข้าบัญชีให้แล้ว 10,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 90,000 บาท ได้รับก็ต่อเมื่อของถึงมือผู้รับปลายทางแล้ว แต่ขณะขับรถมาถึงด่านตรวจสอบปราบ พอถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้น จึงเกิดความกลัวจนควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ฯพบพิรุธและถูกจับกุมในที่สุด


พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  กล่าวว่า  จากการตรวจสอบยาบ้าล๊อตนี้พบว่าเป็นยาบ้ามีสัญลักษณ์ตรามือ เหมือนกับยาบ้าล๊อตก่อนที่เคยจับได้เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา จำนวน 30,000 เม็ด ซึ่งมียาบ้ารุ่นใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจค้นอย่างเข้มงวด เพื่อปราบปรามให้ยาเสพติดลดลงในพื้นที่ จ.ลำปาง 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 967  ประจำวันที่ 7 - 13 มีนาคม 2557)   
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์