วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สลดเมืองเถิน อดีต ตชด. เมากราดยิงดับ 1


อดีต ตชด.เข้ามานั่งดื่มเหล้าในร้านอาหารเพียงลำพังจนเมาได้ที่ จู่ๆคว้าปืนประจำตัวออกมากราดยิงในร้านไปทั่ว ผู้เข้ามาใช้บริการวิ่งหนีกันอลหม่าน สุดท้ายเกิดเหตุ สลดมีผู้เสียชีวิตถูกกระสุนเจาะเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ส่วนเจ้าตัวหลังก่อเหตุแล้วนอนหลับไม่รู้เรื่องอยู่กลางร้านอาหาร ตำรวจลากตัวไปสงบสติในห้องขัง

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 57 เวลาประมาณ 00.30 น ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เสถียร พันธ์สืบเสถียร พนักงานสอบสวน สภ.เถิน ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตายที่ ร้านอาหารลามูน ร้านชื่อดังใน อ.เถิน จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถินลำปาง และแพทย์เวร รพ.เถิน ลำปาง

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย รวมทั้งสิ้น 2 ราย หลังจากถูกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ยิงเข้าตามร่างกาย ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญจึงได้เร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.เถิน ทันทีแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการหนัก เจ้าหน้าที่จึงทำการส่งตัวไป รพ.ลำปาง ทราบชื่อต่อมาคือนายนิวุธ นุ่มมีศรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/10 หมู่ 11 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ส่วนผู้เสียชีวิตคือ นาย ปัญญา เปณะเสถียร อายุ 36 ปี สภาพศพผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. กระสุนเจาะเข้าบริเวณราวนมด้านซ้าย นอนเสียชีวิตบริเวณอยู่กลางร้านอาหาร ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุก็คือ จ.ส.ต.โกศล กาวิแพทย์ อายุ 53 ปี  อดีตผู้บังคับหมู่ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33  เป็นชาว อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่ง จ.ส.ต. โกศล นอนอยู่บริเวณกลางร้านด้วยอาการเมาสุราอย่างหนัก


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.โกศล ได้มานั่งดื่มสุราที่ร้านแห่งนี้ พอช่วงขณะเกิดเหตุ จ.ส.ต.โกศล เมาสุราอย่าหนักส่งเสียงดังเดินไปเดินมาในร้าน จู่ก็ชักอาวุธปืนขนาด 11 มม. ออกมากราดยิงใส่ผู้คนในร้านประมาณ 3 นัดกระสุน 2 นัด เข้าไปถูกผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างละ 1 นัด ที่เกิดเหตุพบปอกกระสุนในร้านจำนวน 2 นัด ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งและคนในร้านอาหารช่วยกันควบคุมตัวไว้และหลังจากนั้น จ.ส.ต. โกศลก็เมาสุราอย่างหนักไม่ได้สติก่อนที่จะนอนหลับกลางร้านอาหาร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถินได้ควบคุมตัวไปตำเนิคดีที่ สภ.เถิน จ.ลำปาง ต่อไป ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่า จ.ส.ต.โกศล น่าจะเครียดและเมาสุราอย่างหนักจนขาดสติและนำอาวุธปืนมายิงกราดในร้านอาหารดังกล่าว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 976 ประจำวันที่  2 - 8 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์