วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มเพี้ยนลักรถ ผญบ. ซิ่งหนีชนปิกอัพสองคันซ้อน



หนุ่มเพี้ยนขโมยรถปิกอัพผู้ใหญ่บ้าน หลังจากนำมาจอดไว้ริมสระน้ำแพวังเฮือเพื่อลงไปตกปลา แต่ขณะหลบหนีรถเกิดอุบัติเหตุไปชนท้ายรถคันอื่นอีก 2 คันรวด จึงโดนตำรวจจับตัวได้ในที่สุด ด้านผู้ใหญ่ดีใจได้รถคืนแต่ต้องซ่อมรถเองหมดอีกเป็นหมื่น

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2557 เวลา 11.30 น. ร.ตท.จิตดนัย รัตนไพบูลย์เจริญ รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งมีคนร้ายได้ขโมยรถยนต์แล้วมาเกิดอุบัติเหตุแล้วได้วิ่งหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าล๊อคตัวคนร้ายไว้แล้ว บริเวณภายในบริษัท ลำปางแอลพีจี จำกัด (สาขาศรีชุม) เลขที่ 34 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรีบไปรุดไปที่เกิดเหตุ

โดยก่อนหน้านี้ทางศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายได้ขโมยรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บน 8779 แพร่ จากอ่างเก็บน้ำวังเฮือ บ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง แล้วหลบหนีมาทางในตัวเมืองลำปาง จึงได้แจ้งวิทยุสกัดรถดังกล่าวตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี แต่ได้ไม่นานนักก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่จราจร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณแยกศรีชุม ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาว-งาว ว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันเกิดขึ้นบริเวณทางคู่ขนานถนนสายดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่จราจรเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นคนขับรถกระบะเข้าชนท้ายรถคู่กรณีอีก 2 คัน แสดงอาการพิรุธแล้วก็อาศัยจังหวะวิ่งหลบหนีไปทาง ถ.ลำปาง-แม่ทะ และเมื่อตรวจสอบทะเบียนรถกระบะดังกล่าวก็ทราบว่าเป็นรถที่แจ้งหายเมื่อสักครู่นี้ จึงคิดว่าผู้ชายที่วิ่งหลบหนีไปเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างแน่นอน  จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตามหา ซึ่งคนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในบริษัท ลำปางแอลพีจี จำกัด สาขาศรีชุม ซึ่งเป็นโกดังเก็บถังแก๊สหุงต้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามเข้าไปจับกุมตัวที่อยู่ภายในบริเวณลานหน้าโกดัง และควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายโชคชัย โพธิ์พรหม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร โดยเบื้องต้นยังให้การวกวนโดยบอกว่าไม่มีเงินค่ารถจะกลับบ้านที่สกลนคร เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งที่ สภ.เมืองลำปาง


ส่วนเจ้าของรถที่ถูกขโมยมานั้นคือ นายจำนงค์ มณีเรืองฤทธิ์ อายุ 51 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านเมี่ยง อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 10 บ้านเมี่ยง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ตนเองขับรถมานั่งตกปลาที่แพวังเฮือ โดยได้จอดรถไว้ริมน้ำ โดยไม่ได้ถอดกุญแจรถออก เพราะคิดว่าไม่มีคน จึงได้นำยางรถที่ทำไว้สำหรับลอยน้ำลงไปตกปลา ห่างออกจากฝั่งประมาณ 20 เมตร จู่ๆคนร้ายก็ได้มาเปิดประตูรถค้นหาทรัพย์สินและขับรถตนออกไปอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจนจับกุมตัวไว้ได้เพราะคนร้ายนำรถไปประสบอุบัติเหตุ ซึ่งตนเองก็ต้องซ่อมรถเองทั้งหมด คาดว่าประมาณ 1 หมื่นบาท

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 979 ประจำวันที่  23 - 29 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์