วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อดีตพลทหาร คิดสั้นลาโลกด้วยการใช้เชือกไนล่อนผูกคอ


ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองตายคาบ้านพัก เข้าบ้านอีกทีพบลูกชายห้อยโตงเตงภายในบ้าน เผยป่วยเป็นโรคประสาทอ่อนๆ และไม่ติดใจในการจากไปของลูกแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2557 เวลาประมาณ 12.00 น. ร.ต.ท.เศวตรัตน์   เรือนปิงวัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตายในบ้านเลขที่ 27 หมู่  7 ต.เมืองยาว จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอห้างฉัตร โดยในบ้านดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบร่างอันไร้วิญญาณของชายไทยห้อยโตงเตงอยู่ สภาพลิ้นจุกปาก สวมเสื้อยืดขี้เขียวขี้ม้า หน้าเขียนคำว่ากองทัพไทย สวมกางเกงลายพรางคล้ายทหาร ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำเอาร่างลงมานอนกับพื้นบ้าน

ทราบชื่อคนตายต่อมาคือนายศรีธชัย  แสนคำวงค์ อายุ 24 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนนายนัน และนางผัด  แสนคำวงค์ ผู้เป็นพ่อและแม่ ให้การว่าลูกชายเคยเป็นทหารเกณฑ์ ปลดประจำการมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว และยังป่วยเป็นโรคประสาทอ่อนๆ ก่อนเกิดเหตุของวันเดียวกัน ก็ได้พูดคุยกับลูกชายตามปกติ ก่อนที่พ่อและแม่จะออกไปทำธุระในตัวอำเภอห้างฉัตร กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. หลังทำธุระเสร็จจึงกลับเข้าบ้าน แต่ก็ตกใจแทบช๊อค เมื่อเปิดประตูเข้าบ้านพบร่างลูกชายผูกคอห้อยโตงเตงอยู่ในบ้าน จึงวิ่งไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านใกล้เคียงทราบและมาช่วย แต่ก็ไม่ทันเพราะลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและตรวจสอบดังกล่าว

จากการตรวจพลิกศพของเจ้าหน้าที่ ตามร่างกายนายศรีธชัย ผู้ตายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และทางพ่อแม่ก็ไม่ได้ติดใจในการจากไปของลูกชาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นำไปประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 983 ประจำวันที่  20 - 26 มิถุนายน 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์