วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทหาร ตำรวจ บุกจับแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ คาบ้านพัก พบโพย




รายชื่อลูกหนี้จำนวนมากและรายละเอียดเงินทุนหมุนเวียน 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.57 พันโทวรวุฒิ  เพิ่มกำลังพล รองหัวหน้ากองข่าว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำกำลังทหารชุดปฏิบัติการหน่วยทหารขนาดเล็กกองกำลัง มทบ.32 และตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ร่วมติดตามจับกุมแก๊ง ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ร้อยละ 20 ต่อเดือน  หลังจากมีชาวบ้าน เข้าร้องเรียนกับหน่วยทหาร 

ทั้งนี้ สามารถจับกุม ได้ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย  นายวสิน พุทธจักร อายุ 20 ปี นายอุทัย ทองนิ่ม อายุ 27 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี  ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 630 บ้านหนองวัวเฒ่า หมู่ 7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง สมุดคู่มือรถ จักรยานยนต์ สมุดบัญชีธนาคาร และยังพบโพยรายชื่อลูกหนี้มากกว่า 500 รายชื่อ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดหลายแห่งและเจ้าของร้านค้าต่าง ๆอยู่ ในจังหวัดลำพูน และ จ.ลำปาง 
 
จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มเงินกู้กลุ่มนี้มีประมาณ 8 คน ที่เป็นคนเก็บเงินต้นและดอกเบี้ย แต่ระหว่างเข้าจับกุมทางกลุ่มที่จะนำเงินมาส่งแต่ละวันเกิดไหวตัวทันหลบหนีไปได้  และจากการตรวจสอบ สมุดบัญชีพบว่า มีจำนวนเงินหมุนเวียนมากกว่าเดือนละ 2 ล้านบาท พร้อมทั้งพบโพยจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่อีกหลายชุด ซึ่งทั้งหมดได้ถูกเก็บรวบรวมไว้เพื่อสืบหาข้อมูลเชิงลึกต่อไป ส่วนผู้ต้องหาถูกคุมตัวไปดำเนินการทางกฎหมายทันที
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 987 ประจำวันที่ 18 - 24 กรกฎาคม 2557)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์