วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สลด นักเรียนชายพากันซ้อนรถจักรยานยนต์ไปเอาของที่โรงเรียน แต่ลืมเอาขาตั้งรถขึ้น



 พอถึงทางโค้ง ขาตั้งเกิดครูดกับพื้นถนนทำให้รถเสียหลัก พุ่งชนกับรถปิกอัพที่ขับสวนมาเป็นเหตุให้เสียชีวิต 1 ราย 

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 4 ก.ค. 57 ร.ต.ท.อนุพงษ์ อิ่นใจ พนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถปิกอัพ บริเวณถนนสายรองพหลโยธิน-แม่พริก ก่อนถึงโรงพยาบาลแม่พริก 200 เมตร มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงประสาน แพทย์เวรโรงพยาบาลแม่พริก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงพบนักเรียนชาย 2 คน นอนหมดสติอยู่ริมถนน โดยทั้งคู่ยังอยู่ในชุดนักเรียนโรงเรียนประจำอำเภอแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ภู้ภัยจึงเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่า มีนักเรียนชายคนหนึ่งเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสรายุทธ์ ลีลาส อายุ 18 ปี  สภาพศพนอนคว่ำหน้า บริเวณหน้าผากกระแทกกับพื้นถนนจนแตกเป็นบาดแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลนอง  ส่วนนักเรียนชายอีกรายหนึ่งทราบชื่อคือ นายจักพรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี  ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่พริกอย่างเร่งด่วน  นอกจากนั้นพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน จฟฐ 810 ลำปาง สภาพพังยับเยิน  ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์ปิกอัพยี่ห้ออิซูซุ แค็ป สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บย 2639 ลำปาง จอดอยู่บริเวณถนนฝั่งตรงข้าม ด้านหน้ารถฝั่งขวามีร่องรอยถูกชนจนยุบ ไฟหน้ารถแตกกระจาย  และบริเวณถนนยังมีร่องรอยครูดไปกับพื้นถนนเป็นทางยาวกว่า10 เมตร   

นายอรัญ ปาหล้า  ราษฎรอำเภอแม่พริก คนขับรถปิกอัพ ให้การว่า ระหว่างที่กำลังขับรถเพื่อจะกลับบ้านหลังจากไปทำธุระ  ก็ได้มีรถจักรยานยนต์ขับรถข้ามเลนพุ่งเข้ามาชนรถตนเองอย่างจัง ทำให้ทั้งคนขับและคนซ้อนกระเด็นตกจากรถไปอยู่ข้างทาง จึงได้รีบจอดรถและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือทันที 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นักเรียนชายทั้งสองคนกำลังขับรถไปโรงเรียน เพื่อไปเอาชุดกีฬามาใส่แข่งขัน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง และจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตพบว่าไม่ได้เอาขาตั้งของจักรยานยนต์ขึ้น เมื่อเจอทางโค้งทำให้ขาตั้งกระแทกกับพื้นถนน มีรอยครูดเป็นทางยาว 15 เมตร ก่อนที่จะเสียหลักพุ่งเข้าชนกับรถปิกอีพที่ขับสวนทางอย่างแรง  เป็นเหตุให้นายสรายุทธ์ คนขับรถเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนนักเรียนอีกคนได้รับบาดเจ็บ และในเบื้องต้นมีบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ได้มอบเงินให้ความช่วยเหลือค่าปลงศพแก่ผู้เสียชีวิตจำนวน 35,000 บาท แล้ว ส่วนในทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 986 ประจำวันที่ 11 - 17 กรกฎาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์