วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จับโจรกระจอก ฉกต้นผ้าป่า รพ. เจออีกรายอยากติดคุก ลัก ครีมทาผิวในเซเว่น


รวบโจรกระจอก ฉกเงินต้นผ้าป่าในรพ.ลำปาง อ้างไม่มีเงินกินข้าว อีกรายอยากติดคุกเพราะเป็นหนี้นอกระบบกลัวโดนเจ้าหนี้ทำร้าย เข้ามาขโมยของในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ก่อนเดินไปบอกให้แคชเชียร์แจ้งตำรวจมาจับตัวเอง
              
เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 16 ส.ค. 57 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจาก  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ว่ามีคนก่อเหตุขโมยเงินจากต้นผ้าป่าที่ตั้งไว้ด้านหน้าห้องชำระเงิน ภายในตึกอุบัติเหตุของโรงพยาบาลลำปาง และสามารถจับกุมตัวไว้ได้  จึงได้ประสานให้ ร.ต.อ.จิตรดนัย รัตนไพบูลย์เจริญ รองสวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าตรวจสอบที่ฝ่ายอาคารสถานที่และความปลอดภัย ภายในโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง              

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายอภิชาติ ชำนาญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารและความปลอดภัยโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ให้การว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในศูนย์รักษาความปลอดภัย ตนเองเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าห้องชำระเงิน ตึกอุบัติเหตุ ว่ามีชายคนหนึ่งท่าทางมีพิรุธโดยสวมหมวกกันน็อคเข้ามาภายในบริเวณตึก แล้วอาศัยจังหวะที่ไม่มีใครสนใจหยิบเงินจากต้นผ้าป่าที่ทางโรงพยาบาลจัดไว้เพื่อหาทุนซื้อเครื่องฟอกไต ประมาณ 200 บาท ใส่กระเป๋าเสื้อแล้วเดินหายไป ตนเองจึงได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคนติดตามหาตัวชายคนดังกล่าว จนพบว่าชายคนดังกล่าวได้เดินออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว และเข้าไปซื้อของภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ฝั่งตรงข้าม จึงได้เข้าควบคุมตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญเลิศ ภู่ธรรม อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 106 ซ.1 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ภายในตัวมีเงินที่ใช้แล้วประมาณ 60 บาท จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น นายบุญเลิศปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยเงินไป ทางเจ้าหน้าที่จึงพาไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด จึงจำนนด้วยหลักฐานและยอมรับสารภาพ โดยบอกว่าตนเองไม่มีเงินติดตัวซักบาท ประกอบกับหิวข้าว จึงตัดสินใจหยิบเงินจากต้นผ้าป่าไป ทั้งนี้ ขณะสอบปากคำ ชายคนดังกล่าวให้การวกวนเหมือนคนเมา จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดเมื่อวันที่ 20 ส.ค.57 เวลา 00.30 น.ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า  มีคนเข้าไปลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขา ปตท.ขนส่งลำปาง  อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสาน ร.ต.ต.ศราวุฒิ กสิชีวิน รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง ไปตรวจสอบที่เกิด พบชายคนหนึ่งยืนรอมอบตัวอยู่ พร้อมกับหลอดโลชั่นยี่ห้อหนึ่งจำนวน 2 หลอด ราคา 160 บาท สอบสวนทราบชื่อต่อมา คือ นายเด่น ดวงเกาะ อายุ 42 ปี ราษฎร ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

ด้านพนักงานประจำร้าน เปิดเผยว่า เห็นนายเด่นเดินเข้ามาในร้านไม่นาน โดยไม่ได้มีท่าทางผิดปกติอะไร แต่อยู่ๆนายเด่นก็เดินมาบอกว่าตัวเองได้ขโมยโลชั่นไป 2 หลอดให้เรียกตำรวจมาจับตัว เมื่อตำรวจมาถึงก็เห็นว่าผิดปกติเพราะนายเด่นไม่มีท่าทางเหมือนขโมยทั่วไป จึงได้เค้นถามจนทราบว่า  นายเด่นเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องจ่ายเงินให้เจ้าหนี้วันละ 130 บาท แต่หาเงินมาไม่ได้ และยังถูกเจ้าหนี้ข่มขู่ไว้จึงกลัวว่าจะถูกทำร้าย เลยทำทีว่ามาขโมยของเพื่อต้องการจะติดคุกหนีเจ้าหนี้  แต่ทางร้านสะดวกซื้อไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะเห็นว่าไม่ได้มีจุดประสงค์จะลักทรัพย์จริง  แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวไปสอบสวนอีกครั้ง ลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 992 ประจำวันที่ 22 - 28 สิงหาคม 2557)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์