วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

จยย.บวกรถตู้ตำรวจ พม่าดับ 3 ศพ ประมาทขี่รถย้อนศร



รถตู้ขับพาคณะตำรวจจากภาค 5 เชียงใหม่ เดินทางไปรับลูกทีมที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี เจอรถ จยย.ขับย้อนศรมาเลนขวา 2 คัน ประสานงาอย่างจัง เสียชีวิต 3 ศพ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 ก.ย.57 พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถจักรยานยนต์รวม 3 คัน มีผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย   เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามโกลบอลเฮ้าส์ เขตบ้านสบตุ๋ย ถ.ลำปาง-เชียงใหม่   ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมให้การช่วยเหลือ และชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮภ 3120 กรุงเทพฯ สภาพรถด้านหน้าฝั่งซ้ายยุบ ไฟหน้าแตก กระจกแตก ท้ายรถตู้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ คริสตัน สีดำ  หมายเลขทะเบียน ร 6082 ลำปาง ล้มอยู่  และพบศพชายสวมเสื้อสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างถนน โดยขาห้อยลงไปในร่องน้ำ  ห่างจากศพแรกไปประมาณ 3 เมตร พบศพชายคนที่สองสวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ นอนหงายเสียชีวิตอยู่  ส่วนศพที่ 3 เป็นชายสวมเสื้อยืดสีเขียวน้ำตาล กางเกงยีนส์ขายาว โดนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า เบล100 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทับอยู่บนร่าง จากการตรวจสอบหลักฐานในศพเบื้องต้น พบเพียงบัตรประจำตัวต่างด้าว โดยภาษาเขียนในบัตรคล้ายกับภาษาพม่า จึงยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน  นอกจากนั้นยังพบผู้บาดเจ็บอีก 3 คน เป็นชาวพม่า 1 คน ทราบชื่อ นายรวง อายุ 25 ปี  ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมากับรถตู้ 2 คน  คือ ส.ต.ต.สุพรรณ อรุณจันทร์ฉาย อายุ 35 ปี  บ้านเลขที่ 89 หมู่ 9 ต.หมอกจำแป อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน  และ ส.ต.ต.พิทักษ์พงษ์  ใจมา  อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 1  ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าว บาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่โดยสารมากับรถตู้ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภาค 5 เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ ด้วยกัน 6 นาย มีตำรวจระดับสารวัตรมาด้วย 1 นาย แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางไปรับลูกทีมที่ไปฝึกอยู่ที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี โดยมี ส.ต.ต.พิทักษ์พงษ์ ใจมา ผบ.หมู่ บก.สส.ภาค 5 เป็นคนขับ  ซึ่งขับมาทางเลนขวามาตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็เจอรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซ้อนมาคันละ 2 คน ขี่ย้อนศรมาทางเลนขวาชิดกับเกาะกลางถนน เพื่อจะไปยูเทิร์นรถด้านหน้า เมื่อเห็นจึงหักหลบเข้าเลนซ้ายอย่างรวดเร็ว แต่ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ได้หักหลบรถตู้ออกมาทางเลนซ้ายเช่นกันจึงชนเข้าอย่างจังทั้งสองคัน เป็นเหตุให้คนขับและคนซ้อนกระเด็นตกจากรถกระแทกพื้นไปคนละทิศทาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย  ส่วนเพื่อนอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง  


ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ชาวพม่าที่เสียชีวิตคงเข้าใจว่าเป็นถนนให้รถวิ่งสวนทางกันได้จึงขับเลนนอกมาตลอดทาง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามติดต่อหาเพื่อนชาวพม่า ให้ติดต่อญาติผู้เสียชีวิต เนื่องจากไม่มีใครทราบชื่อเพราะบัตรประจำตัวเป็นภาษาพม่าทั้งหมด และผู้บาดเจ็บก็ยังไม่ได้สติไม่สามารถให้การได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 997 ประจำวันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม  2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์