วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

หนุ่มอาละวาด มีดไล่ฟันตำรวจโป้งสวนหมดฤทธิ์



หนุ่มเพี้ยนอาละวาดทำลายข้าวของ มีดไล่ฟันตำรวจ เลยต้องยิงให้เจ็บก่อนจึงจะจับตัวได้

หนุ่มรุ่นใหญ่เกิดอาการคลุ้มคลั่งไล่ทำลายทรัพย์สินในสำนักสงฆ์ตำรวจรับแจ้งรีบเข้าระงับเหตุ ยังเงื้อมีดเดินตรงจะเข้าทำร้ายตำรวจ เลยถูกยิงสวนบาดเจ็บแต่ยังมีแรงลุกขึ้นวิ่งหนี จึงต้องออกกำลังวิ่งไล่จับเล่นเอาเหนื่อยไปตามๆกันกว่าจะสยบความบ้าลงได้

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.เวลา 17.45 น. ร.ต.อ.สุรชัย จินดาวนิช พนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ รับแจ้งว่ามีคนเกิดคลุ้มคลั่งเข้าไปทำลายทรัพย์สินในสำนักสงฆ์บ้านใหม่มงคล หมู่ 10 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ หลังรับแจ้ง ร.ต.ต.สมพงษ์ สุกใส รอง.สว.(ป) สภ.แม่เมาะ พร้อมกับพวกได้เดินทางออกไปตรวจสอบ ภายในสำนักสงฆ์ที่เกิดเหตุตำรวจพบชายฉกรรจ์คนหนึ่งกำลังเดินใช้อาวุธมีดทำลายทรัพย์สินของสำนักสงฆ์ เบื้องต้นสอบถามผู้ที่อยู่ในวัดระบุชายคนดังกล่าวนี้ชื่อนายสุรสีห์ ชมพูสี อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 355 หมู่ 10 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ เป็นคนวิกลจริตเกิดอาการคลุ้มคลั่งส่งเสียงร้องเอะอะโว้ยวายอยู่ในมือถืออาวุธมีดเดินไปมาในสำนักสงฆ์ พร้อมกับยังใช้มีดไล่ฟันทำลายข้าวของในในสำนักสงฆ์ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากท่ามกลางสายตากลุ่มคนเฒ่า คนแก่ที่มาทำบุญและเริ่มมีอาการหวาดกลัวนายสุรสีห์ ว่าจะเข้ามาทำร้ายตนเองจนได้รับการบาดเจ็บไปด้วยจึงมีพลเมืองดีรับรีบโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจทราบเพื่อให้ไประงับเหตุก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้ หลังเจ้าหน้าที่ฯมาถึงจึงรีบเข้าเกลี่ยกล่อมให้นายสุรสีห์วางมีดและเข้ามาพูดคุยกัน แต่นายสุรสีห์ไม่ยอมทำตามแถมยังมีอาการเครียดมากยิ่งกว่าเดิมและยังถือมีดเดินตรงรี่เข้ามาเพื่อจะทำร้ายเจ้าหน้าที่อีกด้วยจึงถูกเจ้าหน้าตำรวจที่ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวกระสุนถูกเข้าที่สะเอวขวาของนายสุรสีห์จนทรุดลงกองกับพื้น แต่นายสุรสีห์ก็ยังรีบลุกขึ้นแล้ววิ่งหนีออกจากสำนักสงฆ์ไปโยนมีดโยนทิ้งไว้ข้างกำแพงวัด เมื่อตำรวจเห็นดังนั้นจึงร่วมกับชาวบ้านวิ่งไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดเพื่อที่จำทำการจับกุมตัวให้ได้  เนื่องจากเกรงว่านายสุรสีห์จะไปไล่ทำร้ายผู้คนที่เดินผ่านไปมาในบริเวณนั้น จนสุดท้ายก็สามารถจับกุมตัวได้ในที่สุดแบบชุลมุนวุ่นวาย จากนั้นรีบนำตัวไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลแม่เมาะโดยมีเจ้าหน้าตำรวจคอยเฝ้าดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้หลบหนีหรือมออกอาการอาวะวาดขึ้นมาอีก  

ในเบื้องต้นนี้ทางตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหานายสุรสีห์ เอาไว้ก่อนในข้อหาบุกรุกและทำลายทรัพย์สิน ต่อสู้ขัดขวาง การจับกุม และ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่เอาไว้ก่อน ส่วนอาการวิกลจริตของนายสุรสีห์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญญาติๆมาเพื่อสอบถามข้อมูลและเคยมีประวัติเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไหนมาบ้างต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 995 ประจำวันที่ 12 - 18 กันยายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์