วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อาก้ายิงถล่มชาวบ้านดับ 1 คาดปมยาเสพติด





กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามทั้งปืนเอ็ม 16 และ อาก้า  กระหน่ำยิงชาวบ้านดับ ตำรวจไปตรวจสอบเบื้องต้นเอาไปเชื่อมโยงกับคดีเก่า ที่ผู้นำชนเผ่าในหมู่บ้านถูกอาวุธชนิดเดียวกันได้รับบาดเจ็บ เมื่อประมาณเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา คาดเป็นกลุ่มเดียวกัน   

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.57 เวลาประมาณ 09.00 น  พ.ต.ท.ทวี หมุดดี พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 บ้านแม่หล้า ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงร่วมกับ พ.ต.อ.อานุภาพ เกื้อหนุน ผกก.สภ.แจ้ห่ม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตรวจสอบ พบผู้ตายชื่อนายเชฟ ดีมาก อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่โถงกลางบ้าน ที่บริเวณต้นขาซ้ายมีบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจากทางด้านหลัง ทะลุออกด้านหน้าเป็นแผลขนาดใหญ่ เมื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าในบริเวณรอบบ้านมีรอยกระสุนปืนยิงใส่จนกระจุย กระจาย ส่วนบนพื้นดินเจ้าหน้าที่ฯยัง พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 11 ปลอก  ปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 10 ปลอก และหัวกระสุนปืนอาก้า 3 หัว และหัวกระสุนปืนอาก้า  4 หัว, เศษก้นบุหรี่  2 อัน กล่องเปล่านมแลกตาซอยอีก  2 กล่อง และแผ่นพลาสติกใสใช้ที่ใช้ห่อแซนวิด อีก 1 แผ่น จึงได้เก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  เดิมทีนายเชฟ ผู้ตาย เป็นคนอยู่ต่างหมู่บ้านแต่มาได้ภรรยาและอยู่กินในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งตลอดเวลานายเชฟก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับคนในหมู่บ้านหรือนอกหมู่บ้านเลย แต่เมื่อเช้านี้คนในหมู่บ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่ท้ายหมู่บ้านสิบๆนัดโดยไม่ทราบสาเหตุ พอเสียงปืนสงบลงสักพักกลุ่มชาวบ้านในหมู่บ้านจึงพากันออกไปดูก็พบนายเชฟ ถูกยิงเข้าที่ขาเสียชีวิตในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคดีของนายเชฟ ไปเชื่อมโยงเข้ากับคดีของนายเช่าเช่ง แซ่ย่าง ชาวเข้าเผาเย้า อายุ 55 ปี อดีตผู้นำหมู่บ้านและอดีตพ่อตาของนายเชฟ ที่ถูกลุ่มคนร้ายต่างหมู่บ้านใช้อาวุธปืนสงครามทั้งเอ็ม 16 อาก้า ยิงถล่มจนได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุมาจากที่นายเช่าเช่ง ไม่ยอมให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนำยาบ้าเข้ามาขายในหมู่บ้าน เพราะเป็นการผิดกฎหมาย ทำให้ขบวนการค้ายาบ้าเกิดความแค้นจึงได้ไปดักยิงนายเช่าเช่ง และขณะนี้คดีก็ยังอยู่ระหว่างการสืบหาตัวคนร้ายอยู่ จนมาวันนี้นายเชฟ ผู้เป็นลูกเขยก็มาถูกยิงตายอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งทำการสอบสวนเพื่อสืบหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาเพื่อดำเนินคดีต่อไป 



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1001 ประจำวันที่ 24 - 30  ตุลาคม  2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์