วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รวบอตีตตำรวจติดยางอมแงม ผันตัวมาขายเอง


สืบสวนแม่ทะวางแผนจับอดีตตำรวจ ส่งยาบ้าให้ผู้ค้ารายย่อย เคยมีประวัติมานาน ผู้บังคับบัญชาสืบทราบว่ามีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด จึงให้ย้ายหน่วยงาน แต่ยังไม่เลิกจึงถูกออกราชการ หันมาขายยาบ้าเต็มตัว

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.57 เวลา 22.30 น. พ.ต.ท.สุรพล กันยะโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ. แม่ทะ พร้อมชุดสืบสวนฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัว ส.ต.ท.ประทวน ใจมา อดีตข้าราชการตำรวจ อายุ 53ปี บ้านเลขที่ 265 ม.4 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 407 เม็ด  เงินสด 3,600 บาท  รถเก๋งโตโยต้ารุ่นอเวนซ่า สีขาว ทะเบียน กธ 4036 ลำปาง 1 คัน   มือถือ 3 เครื่อง

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ สามารถจับจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าได้หลายราย และส่วนใหญ่ผู้ต้องหาก็ยอมรับสารภาพว่า ผู้ที่นำยาบ้ามาส่งให้ตนเองนั้น มักจะอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เสมอๆ และยังใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีและทะเบียนเดียวกันกับของ อดีต ส.ต.ท.ประทวน ใจมา ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฯจึงเริ่มทำตรวจสืบสวนหาประวัติของ ผู้ต้องหารายนี้มาโดยตลอดจนเป็นที่แน่ชัดว่า อดีตตำรวจนอกแถวคนนี้คือเอเย่นต์ที่นำยาบ้ามาส่งให้ผู้ค้ารายย่อยตามหมู่บ้านทั่วไปในเขต อ.แม่ทะ อยู่เป็นประจำ จนล่าสุดก่อนการจับกุมตัวได้ ทาง พ.ต.ท.สุรพล กันยะโรจน์  รอง.ผกก.สส. สืบทราบว่า  ส.ต.ท.ประทวน จะยาบ้ามาส่งให้ผู้รายย่อยที่หมูบ้านจว๊าก หมู่ 4 อีกในคืนนี้  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปดักซุ่มรออยู่ที่แยกโรงกระดาษ ถนนลำปาง-แม่ทะ สวนกำลังอีกชุดหนึ่งไปดักรออยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว กระทั้งพบเห็น ส.ต.ท.ประทวน ใจมา ขับขี่รถยนต์มาตามถนนที่เจ้าหน้าที่ฯได้วางกำลังเอาไว้ จึงได้ขับรถติดตามไปและวิทยุแจ้งไปยังชุดสืบสวนที่ดักรออยู่ในหมู่บ้านเพื่อสกัดกั้นการหลบหนี้ จนในที่สุดก็สามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด และค้นพบยาบ้าของกลางถูกบรรจุไว้ในถุงขนมขบเคี้ยวยี่ห้อหนึ่งวางอยู่ข้างกระปุกเกียร์ ส่วนของกลางอื่นๆตรวจค้นได้ในตัวของผู้ต้องหา

หลังนำตัวมาสอบสวน ส.ต.ท.ประทวนก็สารภาพว่า ตัวเองติดยาบ้าอย่างหนัก จึงพกยาบ้าติดตัวเอาไว้เพื่อสูบเองและไม่ได้นำมาขายให้กับใคร จากนั้นจึงคุมตัวส่งให้ พ.ต.ท.บุญเชิด วงค์แก้ว พงส. สภ.แม่ทะ เพื่อแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และทำการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

สำหรับประวัติของ ส.ต.ท.ประทวน บุญมา ใจมา  เคยรับราชการอยู่ที่ ภาค 5 จ.เชียงใหม่ ก่อนจะย้ายมาประตำอยู่ที่ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง แต่ทางผู้บังคับบัญชาสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงให้ย้ายไปประจำอยู่ที่ กองกำกับการ ตร.ภาค 4 แต่ ส.ต.ท.ประทวน ก็ยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมากขึ้นกว่าเดิมในที่สุดจึงถูกไล่ออกจากราชการ



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1001 ประจำวันที่ 24 - 30  ตุลาคม  2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์