วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผู้หมวดออกเหตุ หวิดเดี้ยง ถูกชนกรามหัก


ผู้หมวดหัวหน้าตู้ยามดวงซวย ออกช่วยเหลือชาวบ้านประสบอุบัติเหตุรถไถพลิกคว่ำข้างทาง จู่ๆมีรถรถยนต์ปิกอัพพุ่งเข้าชนร่างกระเด็นได้รับบาดเจ็บสาหัส
           
เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 20.45 น. ขณะที่ พ.ต.ท.เมธี  ยั่งยืน พนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวร ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.เดียวกับ ประสบอุบัติเหตุโดนรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดถนนพหลโยธิน เขตหมู่บ้านกัวะ หมู่ 8 ต.แม่กัวะ จึงประสานแพทย์โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมตรวจยังที่เกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบร่างของ ร.ต.ท.วัฒนา  ยศวงศ์ รอง สว.ป. อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าตู้ยามตำรวจแม่กัวะ นอนสลบอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอสบปราบ ก่อนจะส่งตัวมารักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลลำปาง ภายหลังทราบว่าตามร่างกายมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง ที่สำคัญคือกรามหัก ศีรษะแตก ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่โตโยต้า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บท 909 จังหวัดลำปาง คนขับคือนายสราวุธ   คำวัน  อายุ 51 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.แม่กัวะ
           
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ ร.ต.ท.วัฒนา  ยศวงศ์  ผู้บาดเจ็บ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในตู้ยามแม่กัวะ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีรถไถของชาวบ้านพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน หลังทราบเรื่อง จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือร่วมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง   ขณะที่กำลังสาละวนช่วยชาวบ้านอยู่นั้น จู่ๆ ก็ได้มีรถยนต์กระบะ ซึ่งขับมาโดยนายสราวุธ  ซึ่งขับมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนร่างของ ร.ต.ท.วัฒนา อย่างจัง จนร่างกระเด็นทำให้สลบเหมือดคาที่ หลังเกิดเหตุทางคู่กรณีก็ไม่ได้หลบหนีไปแต่อย่างใด ซึ่งก็ได้จอดรถมาดูร่างของผู้บาดเจ็บร่วมกับกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กระทั่งโทรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา
           
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสราวุธ  มายัง สภ.สบปราบลำปาง และจากการตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ก็ไม่พบสารเสพติดและแอลกอฮอล์แต่อย่างใด เบื้องต้นจึงนำตัวดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1030   วันที่  29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2558) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์