วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนุ่มหวังรวย ปืนบ้านลักทรัพย์ โดนซิวเข้ากรง

            
รวบหนุ่มน่าน หารายได้พิเศษ เข้าลักทรัพย์ในบ้านคนอื่นก่อนนำไปขายเอาเงินมาแบ่งกับเพื่อนใช้ ตำรวจสืบสวนเมืองลำปางตามสืบจนรู้ตัวก่อนจะไปค้นห้องพักพบทรัพย์สินหลายรายการ จึงรวบตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
           
เมื่อวันที่ 9 มิ..58 เวลาประมาณ 22.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยการอำนวยการของ พ...นิคม  เครือนพรัตน์ ผกก...พินิจ  เนตรปั­­า รอง ผกก.สสนำโดย พ...ประสิทธิ์  หล้าสมศรี สว.สสพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องคดีลักทรัพย์คือนายอนุรักษ์  มาคำ อายุ 32 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 144 หมู่ 1 .น้ำตก อ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมด้วยของกลางเป็นกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ ตู้เซฟสีเทา 1 ใบ กำไลสีทอง จำนวน 1 วง แหวนทองเหลือง และนาฬิกายี่ห้อดังต่างๆ รวมจำนวน  11  เรือน
           
โดยเมื่อวันที่ 26 ..58 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากนายสุชาติ และนางสิริวรรณ  ตั้งจิตวัฒนากุล ซึ่งเป็นราษฎรบ้านเลขที่ 27 หมู่บ้านกนกวิมาน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านพักของตนเอง มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ขณะรับแจ้งพนักงานสอบสวนเวร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุและคำให้การของผู้เสียหายเอาไว้ในเบื้องต้น หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวน หาข้อมูลของคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง
           
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9  มิ.. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบใกล้บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง และได้พบชายไทยรายหนึ่งลักษณะรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายต้องสงสัยที่ตรวจพบในกล้องวงจรปิด ต่อมาทราบว่าชายดังกล่าวชื่อนายอนุรักษ์  มาคำ อายุ 32 ปี ราษฎรจังหวัดน่าน จึงได้ขอตรวจค้นในตัวแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ต่อมาทางนายอนุรักษ์ ได้ให้การรับสารภาพว่าได้เคยร่วมกับเพื่อนที่ทำงานเดียวกันหนึ่งคน พากันไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านบ้านเลขที่ 27 หมู่บ้านกนกวิมาน ต.ชมพู  ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการและได้นำไปเก็บไว้ในหอพักตนเองในหมู่บ้านหนองยาง
           
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอนุรักษ์ ไปตรวจค้นที่บ้านซึ่งพบของกลางหลายรายการ ส่วนทรัพย์สินบางอย่างได้ขายนำเงินมาแบ่งกันกับเพื่อนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1032 วันที่  12 - 18 มิถุนายน 2558) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์