วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หายตัว4วันตายอืดในรถ ขับพุ่งตกข้างทาง


หนุ่มขับรถไปสัมภาษณ์งานเชียงใหม่ แต่หายไปไม่กลับบ้าน นาน 4 วันกว่าจะมีคนมาเจอรถพุ่งตกอยู่ในพงหญ้าข้างทาง สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นถูกอัดก๊อปปี้ติดในรถ
           
เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 1 ก.ค.58   ร.ต.ท.ณัฐนันท์ คำสาร ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์กระบะพุ่งตกลงในไปพงหญ้าข้างทาง มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำวัง ถ.ลำปาง-เชียงใหม่  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ
           
จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.ยงยุทธ ดาวรี    พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ  และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง  ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บร 4736 ลำปาง  ตะแคงอยู่ในพงหญ้าติดกับแม่น้ำวัง ลึกลงไปจากถนนประมาณ 30 เมตร  สภาพรถด้านหน้าพังยับ กระจกแตก หลังคารถยุบลงมา  ตรวจสอบภายในที่นั่งคนขับพบศพชาย 1 คน สภาพศพขึ้นอืด ตัวสีดำคล้ำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับพวงมาลัยรถ  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกระเป๋าเป้ของผู้ตาย ภายในใส่เสื้อผ้าและเอกสารสำคัญต่างๆ ทราบชื่อคือ นายรัตนะ เส็งพานิชย์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 113/1 หมู่ 2 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง   

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถยก ทำการยกรถขึ้นมาบนถนน และทำการงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาทำการชันสูตร ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มไทยมุงจำนวนมากจอดรถบนถนนเมื่อดูเหตุการณ์ทำให้เกิดรถติดเป็นทางยาว จึงต้องคอยอำนวยความสะดวก เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักที่ใช้เดินทางไป จ.เชียงใหม่
           
เบื้องต้นทางญาติผู้เสียชีวิตได้แจ้งมาที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.58 ว่า ผู้ตายได้เดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่  โดยใช้รถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บร 4736 ลำปาง และได้ออกจากเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.58 เวลา 02.00 น. แต่ได้หายตัวไป  จึงขอทราบว่าเกิดอุบัติเหตุกับรถหมายเลขทะเบียนดังกล่าวในพื้นที่หรือไม่  แต่ทางสมาคมกู้ภัยฯไม่ได้รับแจ้งเหตุแต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 1 ก.ค.58 นายชาย วงค์ฝั้น  เป็นพนักงานของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กำลังกลับจากทำงานในพื้นที่ ต.ปงแสนทอง โดยได้นั่งบนหลังคารถหกล้อผ่านบนสะพานและได้มองลงมาเห็นรถยนต์อยู่ในพงหญ้า จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาดูอีกครั้ง เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ
           

ต่อมา น.ส.ศิริกาญจน์ เส็งพานิชย์  ภรรยาผู้ตายได้มาในที่เกิดเหตุ ให้การว่า นายรัตนะได้ขับรถไปสัมภาษณ์งานที่ จ.เชียงใหม่ และจะกลับไปหาตนที่ อ.เสริมงาม ซึ่งตนทำงานอยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ แต่นายรัตนะได้หายไปตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้ไปแจ้งความไว้  และได้บอกให้พ่อของนายรัตนะทราบ พ่อจึงขับรถมาจาก จ.พิจิตร  และก็ได้มาพบกับเรื่องเศร้าสลดเมื่อทราบว่านายรัตนะเสียชีวิตแล้ว  ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะหลับในเพราะขับรถกลับมาในช่วงเวลา 02.00 น. โดยบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางโค้งให้กลับรถใต้สะพาน แต่ผู้ตายได้ขับรถพุ่งลงไปในทางตรงตกลงไปข้างทางดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1035 วันที่ 3 - 9  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์