วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 รางวัลเกียรติยศ ของคนลำปาง

            
 ป็นอีกปีหนึ่งที่ ลานนาโพสต์” ได้ส่งเสียงบอกคนทั้งประเทศ ว่าหนังสือพิมพ์เล็กๆฉบับหนึ่งของจังหวัดเล็กๆจังหวัดนี้ มีคุณภาพทัดเทียมเท่ากับหนังสือพิมพ์ระดับชาติ ด้วยรางวัลบทนำดีเด่น ของสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ
           
เป็นรางวัลที่ ที่เราได้รับจากองค์กรสื่อหลักของประเทศ
           
ก้าวสำคัญของลานนาโพสต์ จึงไม่เพียงการก้าวเดินมาจนถึงปีที่ 19 ด้วยความมั่นคงและปณิธาณอันแรงกล้าของผู้ก่อตั้งในการทำสื่อมวลชนที่ดีเพื่อความภูมิใจของคนลำปางเท่านั้น หากแต่ลานนาโพสต์ได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า หนังสือพิมพ์บ้านนอกฉบับเล็กๆฉบับนี้ได้นำความภาคภูมิใจด้วยความสำเร็จระดับชาติมาสู่คนลำปางถึง 5 รางวัล ในเวลาเกือบ ปี
           
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ลานนาโพสต์ได้เผชิญหน้าจากกลุ่มคนที่มุ่งหมายจะทำลายความน่าเชื่อถือด้วยการปั่นทอนให้ร้ายป้ายสี หากแต่ชาวลานนาโพสต์ทุกคนต่างตระหนักถึงภาระหน้าที่ในการทำงานด้วยจิตวิญญาณที่ได้รับการถ่ายทอดทำให้เรายืนหยัดในการทำภาระกิจการนำเสนอข่าวที่ครบถ้วนรอบด้าน โดยยึดถือข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ หาใช่แต่เป็นพื้นที่สำหรับข่าวเร้าอารมณ์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
           
กรกฎาคมปี 2556 หนังสือพิมพ์ระดับชาติ ไทยรัฐ ตีพิมพ์ภาพและข่าว ลานนาโพสต์ ได้รับรางวัลบทนำดีเด่น ประจำปี 2555 เรื่อง แม่เมาะ “ฤาปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ” เป็นบทนำที่สะท้อนปัญหาความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัย ของคนที่อยู่บริเวณแม่เมาะ เป็นบทนำอันดับหนึ่งของหนังสือพิมพ์ภูมิภาคทั่วประเทศ คัดกรองโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ
           
คนลำปางจำนวนมากได้แสดงความยินดีในความสำเร็จของหนังสือพิมพ์ ซึ่งเสมือนเป็นสมบัติของพวกเขา เป็นความภาคภูมิใจของคนลำปางทั้งระบบ ในขณะที่ “ลานนาโพสต์” ก็ได้สำนึกตระหนักถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบที่นับวันจะทวีคูณมากขึ้นด้วยการอุปการะ ความไว้วางใจ  ตามวงปีของชีวิตลานนาโพสต์ ที่ต่อเนื่อง ยาวนานมา 19 ปี
           
วันที่ 5 มีนาคม 2557 ลานนาโพสต์ ได้มีโอกาสก้าวขึ้นเวทีรับรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งไม่มีผลงานใดได้รับรางวัลดีเด่น แต่มีรางวัลชมเชย รางวัล และหนึ่งในนั้นคือหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ จากผลงานข่าว ปลุกสำนึก ลำปาง ฟื้น “แม่วัง” สายน้ำแห่งชีวิต ส่วนอีกรางวัลเป็นของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จากผลงานข่าว “พะเยาโมเดล” ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรหรือเอื้อนายทุน
           
กรกฎาคมปี 2557 ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ลานนาโพสต์ได้รับรางวัลจากสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ จากการตัดสินรางวัลบทบรรณาธิการดีเด่น ประจำปี 2556 ผลงานระดับภูมิภาคที่ส่งเข้าประกวด จำนวน 38 ผลงาน และ ลานนาโพสต์ ได้รางวัลชมเชย จาก บทบรรณาธิการ เรื่อง ความหวังของลำน้ำวัง 
           
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 ลานนาโพสต์ได้รับรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นปีที่ ต่อเนื่องซึ่งไม่มีผลงานใดได้รับรางวัลดีเด่น แต่มีรางวัลชมเชย รางวัล และหนึ่งในนั้นคือหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ จากผลงานข่าว มหันตภัยเงียบจอกหูหนู รุกเขื่อนกิ่วลม เคียงคู่กับหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จากผลงานข่าว พิษ "ขยะไฮเทค"
           
และวันที่ 3 กรกฏคม 2558 ลานนาโพสต์ได้รับรางวัลบทบรรณาธิการดีเด่น ประจำปี 2557 จากสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ จากบทนำเรื่อง สื่อท้องถิ่น บทบาทที่หายไป นับเป็นปีที่ ต่อเนื่องที่ลานนาโพสต์ได้รับการตัดสินให้ได้รางวัลนี้อีกครั้ง
           
เมื่อผลของการทำงานผลิดอกออกผล ทำให้ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหลายเป็นปลิดทิ้ง เหลือไว้แต่ความภาคภูมิใจที่สื่อภูธรเล็กๆได้รับการพิจารณาได้รับรางวัล ชาวลานนาโพสต์ไม่อาจสัญญาได้ว่าเราจะทำหน้าที่สื่อได้ตลอดไปเหตุเพราะทุกวันนี้ปัจจัยจากสภาวะเศรษฐกิจและภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้สื่อถูกกลืน และล้มหายตายจากนั้นมีมากมาย    แต่ตราบใดที่เรายังยืนอยู่บนถนนสายสื่อสารมวลชนเราก็จะทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด และไม่หยุดที่จะพัฒนา
           
ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ตลอดมาไม่ว่าลานนาโพสต์จะเผชิญหน้ากับปัญหาใดๆ ขอบคุณทุกการสนับสนุนและไว้วางใจให้ลานนาโพสต์ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการส่งข่าวสาร ข้อเท็จจริงไปยังทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นทางหนังสือพิมพ์ หรือ www.lannapost.net ข่าวสารลำปางเพื่อคนลำปางทั่วโลก หรือการติดต่อสื่อสารบอกข่าวสารเรื่องราวผ่านมาทาง เฟสบุ๊ค Lannapost Newspaper หรือส่งไปรษณีย์มาที่สำนักงาน การมาเยี่ยมเยือนพบปะพูดคุย เหล่านี้คือกำลังใจ พลังใจที่สำคัญในการพยุงให้เราทำหน้าที่นี้ต่อไป ขอบคุณทุกการชื่นชมยินดี หรือติติงแนะนำ           
           
ทั้งหมดทั้งมวล ล้วนเป็นสิ่งล้ำค่า ที่เราน้อมรับและมุ่งมั่นที่จะให้ลานนาโพสต์ เป็นความภาคภูมิใจของคนลำปางตลอดไป
           
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1035 วันที่ 3 - 9  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์