วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หกล้อตกร่อง ผลไม้เกลื่อน สับสนรถเปลี่ยนเลน


รถหกล้อบรรทุกผลไม้มาเต็มคันรถ มุ่งหน้าจะไปส่งของที่ตลาดปาดังเบซาร์ จ.สงขลา ขณะขับผ่าน จ.ลำปาง เกิดสับสนป้ายบอกช่องทางถนน ตัดสินใจไม่ถูกหักรถเสียหลักตกร่องถนนผลไม้กระจายเกลื่อน โชคดีคนขับปลอดภัย

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.58 เวลา 06.00 น.  พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ พลิกคว่ำ บริเวณทางคู่ขนาน ถ.สายลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าเมืองลำปาง เขตบ้านไร่สันติสุข ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลปงแสนทองได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น   ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81-8645 เชียงราย ที่บรรทุกผลไม้มาเต็มคันรถ เสียหลักไถลตะแคงตกลงไปร่องถนนจนรถพังเสียหายส่วนผลไม้ที่บรรทุกมาเต็มคันรถเช่น ลำไย และมะม่วง เทกระจาดเกลื่อนถนน ซึ่งโชคดีที่คนขับไม่ไดรับอันตรายแต่อย่างใด  และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าตรู่ ทำให้ยังไม่ค่อยมีผู้สัญจรไปมา ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง คนขับรถได้แจ้งให้ทางเจ้าของทราบและนำคนงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง มาช่วยกันเก็บผลไม้เพื่อเปิดการสัญจรทางถนนให้สะดวกในเวลาต่อมา

จากการสอบถามคนขับชื่อนายโกศล สอนภิลา ชาวจังหวัดสุรินทร์ ที่ขับรถบรรทุกผลไม้ดังกล่าวและมาคนเดียว ให้การว่า ตนเองนั้นขับรถรับจ้างส่งผลไม้ทั่วประเทศ และเมื่อคืนหลังจากที่นำผลไม้ขึ้นรถแล้วจึงพักผ่อนจนกระทั่งเช้ามืด จึงขับรถเพื่อไปส่งผลไม้ที่ตลาดผลไม้ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา แต่ระหว่างที่กำลังจะเข้าเข้าเขตเมืองลำปาง ซึ่งมีทางคู่ขนาน และเจอป้ายจราจรชี้ให้ใช้เส้นทางสองเส้นทาง ตนเองจึงตัดสินใจไม่ถูกและรถที่ขับมานั้น น้ำหนักมากด้วยจึงบังคับรถไม่อยู่เสียหลักตกลงไปร่องถนนไถลไปกว่า 50 เมตร จนผลไม้ที่บรรทุกมากระจายเกลื่อน แต่ตนเองโชคดีที่ปลอดภัย ซึ่งมูลค่าผลไม้ที่บรรทุกมาในครั้งนี้หลายแสนบาท จึงได้แจ้งประสานเจ้าของรถและบริษัทประกันเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1036 วันที่ 10-16  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์