วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตกจากรถไฟพ่อเฒ่าดับเร่งตามหาญาติ


พบศพชายชรานอนตายกลางสะพานข้ามเหวลึก คาดชายผู้เคราะห์ร้ายคงจะพลัดตกจากรถไฟขบวนใดขบวนหนึ่ง ในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน ตำรวจขอสื่อช่วยประกาศตามหาญาติ ส่วนศพถูกนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลลำปางแล้ว
           
เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 22 ก.ค.58 ร.ต.ท.ธนกฤต เพ็งสิน ร้อยเวรสอบสวน สภ ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตอยู่ริมรางรถไฟ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 676 เขตบ้านปางปงปางทราย หมู่ 9 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล ร่วมตรวจสอบ
           
ที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นสะพานคอมโพสิตข้ามเหวลึก พบศพชาย อายุประมาณ 70 ปี  เสียชีวิตอยู่ริมรางรถไฟ สวมเสื้อสีน้ำตาล กางเกงสแล็คขายาว โดยสภาพศพนอนหงายแขน ขางอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับแพทย์เวรช่วยกันชันสูตรพลิกศพ พบว่ากระดูกชายโครงหัก และกระดูกแขนทั้งสองข้างหัก และที่ท้ายทอยมีบาดแผลเกิดจากการกระแทกอย่างแรง และเลือดที่ไหลออกมาจากบาดแผลเริ่มแห้งติดผิวหนังแล้ว สันนิษฐานว่าผู้ตายคงจะเสียชีวิตมานานประมาณ 4-5 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อตรวจค้นในตัวของผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ไม่พบเอกสารหรือหลักฐานใดๆเลยว่า ผู้ตายเป็นใคร มาจากไหน จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่กูภัยนำร่างของผู้ตายไปยังโรงพยาบาลลำปางเพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์โดยระเอียดอีกครั้งหนึ่ง    

เบื้องต้นคาดว่า ชายชราได้ออกมาเข้าห้องน้ำ หรือมานั่งรับลมด้านนอก แล้วเกิดพลัดตกจากรถไฟ เป็นเหตุให้เสียชีวิต  ซึ่งขบวนรถไฟสายเหนือที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวรวมสายขึ้นและสายล่องแล้ว มี 12 เที่ยวด้วยกัน  และยังไม่ทราบว่าชายชราได้ตกรถไฟสายขึ้นหรือสายล่อง โดยทางเจ้าหน้าที่ตรวจทางได้ออกตรวจรางรถไฟ กระทั่งมาพบศพในเวลาประมาณ 11.00 น. จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ ก่อนจะนำศพเก็บรักษาไว้ที่ห้องนิติเวช โรงพยาบาลลำปาง  เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรูปภาพชายชราประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียร์ และแจ้งไปทาง สภ.ทุกอำเภอ  พร้อมประกาศผ่านทางสื่อมวลชนในพื้นที่ ช่วยเป็นกระบอกเสียงตามหาญาติผู้เสียชีวิต หากมีผู้ใดสงสัยว่าบุคคลในบ้านหายไป สามารถติดต่อที่ ร.ต.ท.ธนกฤต เพ็งสิน ร้อยเวร สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  เบอร์โทรศัพท์ 089-264-5052 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1038  วันที่ 24 - 30  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์