วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แฮปปี้เนสยึดทำเลทอง สร้างคอนโดหรูคว้าตลาดบน




ท่ามกลางกระแสการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้สอดรับกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โครงการก่อสร้างภาครัฐเริ่มขยับขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่จังหวัดลำปางเติบโตขึ้น โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดในระยะสองปีที่ผ่านมา



พิมพ์วราจันทรสุรินทร์ กรรมการบริหาร บริษัท เดอะแฮปปี้เนสพร๊อพเพอร์ตี้ จำกัดเปิดเผยว่า ตามแนวโน้มเศรษฐกิจและสังคมที่กำลังเตรียมพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนเริ่มมีความเด่นชัดขึ้น แม้จังหวัดลำปางจะเป็นจังหวัดขนาดเล็ก แต่ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมระดับจังหวัดและระดับภาค นั้นลำปางได้รับการผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งทางบก (โลจิสติกส์ฮับ)ในอนาคต มองเห็นโอกาสในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม เพื่อสนองตอบความต้องการที่อยู่อาศัยในเขตตัวเมืองลำปางในอนาคต จึงตัดสินใจลงทุนโครงการ แฮปปี้เนส คอนโดมิเนียม (Happyness Condominium)ในรูปแบบลักซ์ชัวรี่ (Luxury)ขนาด 60 ห้อง ฝั่งตรงข้ามบิ๊กซีลำปางซึ่งจัดว่าเป็นคอนโดหรูหราย่านทำเลทอง

ทั้งนี้วางแผนเริ่มก่อสร้างโครงการในภายในปลายปี 2558  เปิดขายเฟสแรกแล้ว 40 ห้องในราคาเริ่มต้นเพียงห้องละ 2 ล้านบาท ขณะนี้มีการจองไปแล้ว ส่วนเฟตที่2 อีก 20 ห้องราคาจะแพงขึ้นตามมูลค่าเพิ่มของราคาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งแฮปปี้เนส คอนโดมิเนียม เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการลงทุนเพื่อเก็งกำไรนอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาที่พักหรูทำเลดีด้วยเช่นกัน


“แนวคิดหลักที่เราตัดสินใจลงทุน คือ คุณลักษณะของคอนโดที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ คือ 1. อยู่ในทำเลที่มีแม่เหล็กดึงดูดให้คนอยากเข้ามาอยู่ ระยะรัศมี 2 กิโลเมตรจากใจกลางเมือง 2.อยู่อาศัยแล้วมีความสะดวกสบาย 3. ทัศนียภาพ 4.อยู่ในทำเลที่ไม่มีคู่แข่งขันทางการตลาดประเภทเดียวกัน 5.อยู่ในทำเลที่มีความต้องการอยู่อาศัยแบบคอนโดสูง 6. เป็นคอนโดที่สร้างอยู่ในย่านของคนมีกำลังซื้อสูงหรือชาวต่างชาตินิยม เพื่อลูกค้ากลุ่มที่ซื้อเพื่อการเก็งกำไรดังนั้นพื้นที่ก่อสร้างแฮปปี้เนส คอนโดมิเนียมมีจุดเด่นเรื่องทำเลที่เงียบสงบ ใกล้แหล่งศูนย์การค้าหลายแห่ง เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้ถนนเลี่ยงเมือง และถนนสายหลักและอยู่ในรัศมีของตัวเมืองลำปาง ใกล้สถานีขนส่ง และสนามบินในส่วนของการออกแบบ เราคำนึงถึงการเอื้อประโยชน์การใช้สอยพื้นที่อยู่อาศัยในคอนโด  เพิ่มพื้นที่ที่ส่วนระเบียงกว้าง ถึง 5 เมตร เพื่อให้เกิดมิติของการอยู่อาศัย มีที่จอดรถเป็นส่วนตัวครบทุกห้อง มีสวนสุขภาพ ความปลอดภัย และสังคมที่น่าอยู่ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ได้ทุกข้อในเรื่องของคอนโด คุ้มค่าที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยแบบลักซ์ชัวรี่คอนโดมิเนียม”

ในเรื่องของการแข่งขันตลาด พิมพ์วรากล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับบริหาร หรือนักธุรกิจ ที่เดินทางเข้ามาติดต่องานที่ลำปาง แม้ในจังหวัดลำปางเป็นจังหวัดขนาดเล็ก แต่ก็มีการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย ทั้งกลุ่มคอนโดมิเนียมและโครงการจัดสรรต่างๆ แต่ในยุคนี้เป็นยุคของการขายคุณภาพและความแตกต่าง แฮปปี้เนส คอนโดมิเนียม จึงเลือกที่จะลงทุนสูงแต่ได้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1035 วันที่ 3 - 9  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์