วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ติดตั้งฝ้าเพดานเงินไม่พอใช้ขายยาบ้าเสริม


ตำรวจสืบสวนกองเมืองลำปาง บุกจับหนุ่มรับเหมาติดฝ้าเพดานและกระจกหลังพกยาบ้าติดตัวเอาไว้ขายลูกค้า ขยายผลได้ตัวเพิ่มอีกรายเป็นหนุ่มลูกเขยร้านข้าวต้ม ยึดทรัพย์ร่วม 9 แสนบาท

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 เวลาประมาณ 17.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.นิคม  เครือนพรัตน์ ผกก. พ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.นำกำลังโดย พ.ต.ต.ประสิทธิ์  หล้าสมศรี สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้ร่วมจับกุมนายบุญทัน สิทธิกุลเมฆ  อายุ 42 ปี ราษฎรบ้าน ถ.พหลโยธิน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 100 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้สืบทราบว่านายบุญทัน ซึ่งมีอาชีพรับเหมาติดฝ้าและติดตั้งกระจกทั่วไป มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้ามานานแล้ว หลังทราบข่าวจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้ติดตามหาข่าวจนทราบว่านายบุญทัน มักจะเอายาบ้าติดตัวไว้เพื่อสะดวกต่อการจำหน่าย ก่อนจับกุมสืบทราบว่าได้มารับเหมางานที่บ้านเลขที่ 29 ถ.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง ชุดจับกุมจึงติดตามไปยังบ้านหลังดังกล่าวกระทั่งพบนายบุญทัน กำลังเก็บเครื่องไม้เครื่องมือจะกลับบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมค้นในตัวกระทั่งพบยาบ้า ในกระเป๋าจำนวน 100 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมยาบ้าของกลางไปยัง สภ.เมืองลำปางเพื่อทำการสอบสวน

โดยจากการสอบสวนปากคำนายบุญทัน  สิทธิกุลเมฆ ผู้ต้องหารายนี้ ได้ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าว เป็นของตนเอง ซึ่งซื้อมาจากนายนิคม  แก้วอินทร์ อายุ 39 ปี  ราษฎรบ้าน ถ.วังขวา ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นลูกเขยร้านขายข้าวต้มแห่งหนึ่งในลำปาง หลังทราบรายละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางแผนล่อซื้อโดยให้นายบุญทัน ติดต่อซื้อยาบ้าจำนวน 200 เม็ด และมีการนัดส่งของใกล้บ้านพักของนายบุญทัน เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ได้คอยซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อเห็นนายนิคม ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงนัดหมาย จึงล้อมจับกุมตัวเอาไว้ และพบว่ามีการวางยาบ้าเอาไว้ ข้างฟุตบาทใกล้กับตัวเอง จึงตรวจยึดเอาภายหลังให้การรับว่าเป็นของตนเอง และยังมียาบ้าเหลืออยู่ในบ้านสวนของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงให้พาไปยังที่ซ่อนเอาไว้ ซึ่งพบซ่อนไว้ในกองไม้เก่าอีก 80 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้งสองมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง

นายนิคม ให้การรับว่าได้ไปรับยาบ้ามาจากเขตพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม  ถุง 200 เม็ด เป็นเงิน 15,000 บาท และนำมาขายในราคาถุงละ 22,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลต่อไป ในการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดทรัพย์ของนายนิคม  แก้วอินทร์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ คือรถยนต์ปิกอัพ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า 1 คัน ราคาประมาณ 800,000 บาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อพีซีเอกซ์ 1 คัน ราคาประมาณ 80,000  บาท เงินสดประมาณ 11,280 บาท รวมทรัพย์สินที่ยึดประมาณทั้งสิ้น 891,280 บาท นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1036 วันที่ 10-16  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์