วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ซีอาร์วีย้อนศร พุ่งขนกระบะ พ่วงตามชนซ้ำ




เก๋ง CRV พุ่งออกจากปั๊มน้ำมันย้อนศรชนกระบะ ก่อนจะหมุนคว้างขวางถนน รถพ่วงบรรทุกเหล็กขับมาทางตรงชนอย่างจัง ดับคาที่ 1 ราย เจ็บหนักอีก 2  คาดเหตุจากสับสนเส้นทาง

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 9 ก.พ.59  ร.ต.อ.ธนกฤต เพ็งสิน  ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คันรวด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ห้างฉัตร และกู้ภัย ต.ปงยางคก  ก่อนจะรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสูงอายุออกจากเบาะที่นั่งข้างคนขับของรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีอาร์วี สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กข 3773 เชียงใหม่ สภาพรถถูกชนจนพังยับเยิน เศษกระจกกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน ข้าวของภายในรถกระจัดกระจาย  ทราบชื่อต่อมาคือ นางนิตยา ยิ้มสาระ อายุ 69 ปี  บ้านเลขที่  87/4 หมู่  ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่   ส่วนคนขับรถเป็นชายสูงอายุ ทราบชื่อ นายสมชาย ยิ้มสาระ อายุ 71 ปี  บ้านเลขที่เดียวกัน  ได้รับบาดเจ็บจุกที่บริเวณหน้าอก นำตัวส่งรักษาอย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงอายุ 1 ราย  ทราบชื่อนางสมศรี ศรีโปฎก อายุ 72 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 273/2 หมู่ 7 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวออกจากรถและนำส่งไปชันสูตรที่ รพ.ห้างฉัตร 

ด้านข้างรถเก๋งซีอาร์วี พบรถพ่วงบรรทุกเหล็กมาเต็มคันรถ ยี่ห้ออิซูซุ หัวลากหมายเลขทะเบียน 70-5018 ลำปาง พ่วงท้ายหมายเลขทะเบียน 70-5244 ลำปาง ด้านหน้ารถมีร่องรอยการชน ส่วนรถอีกคันเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุดีแม็กสีเทา หมายเลขทะเบียน ผย 3410 เชียงใหม่ ข้างรถด้านซ้ายถูกชนตั้งแต่ช่วงกลางตัวรถเป็นทางยาวไปจนถึงท้ายรถ ยางรถล้อหลังแตก  ซึ่งรถทั้ง 2 คันนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนนายนิกร อิ่นแก้ว อายุ 45 ปี ราษฎร อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  คนขับรถกระบะอิซูซุสีเทา  ให้การว่า ตนได้ขับรถมาจาก จ.พิจิตร เพื่อจะกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ขับมาตามทางตรงได้มีรถเก๋งซีอาร์วีขับพุ่งออกมาจากปั๊มน้ำมัน และเลี้ยวขวาซึ่งเป็นทางย้อนศร พุ่งเช้าชนด้านข้างรถของตนอย่างจัง จากนั้นรถเก๋งได้เสียหลักหมุนคว้างและจอดขวางอยู่กลางถนน ทำให้รถบรรทุกพ่วงที่ขับมาทางตรงขนเข้าอย่างจัง

นายไพโรจน์ สนธิเณร อายุ 30 ปี  ราษฎร อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เล่าว่า  ได้ขับรถรับจ้างขนเหล็กมาจาก จ.สระบุรีจะนำไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนไม่ได้ขับรถเร็วมาก เพราะรถหนัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็เห็นรถเก๋งซีอาร์วีพุ่งออกมาจากปั๊มน้ำมันชนกับรถกระบะ และพุ่งมาขวางหน้ารถของตน ในตอนนั้นก็เบรกไม่ทันแล้วทำให้ชนเข้ากับรถเก๋งซีอาร์วีอย่างจัง ซึ่งยังไม่รู้สาเหตุว่าเหตุใดรถเก๋งซีอาร์วีจึงขับรถย้อนศรออกมาจากปั๊มน้ำมันดังกล่าว  

ในเบื้องต้นคาดว่านายสมชาย อาจจะสับสนเส้นทางจึงได้เลี้ยวขวาย้อนศรออกมา อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำนายสมชาย ยิ้มสาระ คนขับรถเก๋งซีอาร์วีอีกครั้งหลังจากอาการดีขึ้น  เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1066 วันที่ 12 - 18กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์