วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

คนงานดวงดับ รถขยะทับหัว คนขับหายตัว




จำนวนผู้เข้าชม website counter

คนงานเทศบาล ต.บ่อแฮ้ว ออกเก็บขยะช่วงกลางดึก ถึงจุดถนนแคบและทางโค้ง ถูกท้ายรถเบียดชิดกำแพงจึงปล่อยมือร่องจากรถถูกทับดับอนาถ คนขับหนีหาย
           
เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 21 เม.ย. 59 ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกรถเก็บขยะทับ อาการสาหัส บริเวณถนนในหมู่บ้านม่วงแงว ซอย 4 หมู่ 14 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง ให้การช่วยเหลือ
           
ในที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ ช่วงทางโค้งพบผู้บาดเจ็บเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีส้ม กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน นอนอยู่ริมถนนติดกับกำแพงบ้าน สภาพมีเลือดออกบริเวณใบหน้า ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็พบว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว  ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิรัญ สมเด็จตระกูล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9809  หมู่ 5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นพนักงานเก็บขยะของเทศบาลตำบลบ่อแฮ้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าตามลำตัวมีร่องรอยของล้อรถทับที่หน้าอก 

ใกล้กันพบรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลบ่อแฮ้ว ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน 80-9467 ลำปาง จอดอยู่กลางถนนภายในซอย โดยไม่พบคนขับรถดังกล่าวแต่อย่างใด  เมื่อไปตรวจดูที่บริเวณล้อก็พบว่ามีร่องรอยของเลือดติดอยู่ อีกทั้งบริเวณด้านข้างของตัวรถยังมีรอยยุบจากการชนกับกำแพงบ้านอีกด้วย จึงคาดว่าผู้ตายถูกรถขยะทับเสียชีวิต

จากการสอบสวนเพื่อนคนงานที่มาด้วยกันทราบว่า ได้ขึ้นรถมาด้วยกัน 3 คน รวมทั้งคนขับ ซึ่งได้เปลี่ยนคนขับใหม่ เนื่องจากคนขับประจำลาหยุดงาน โดยได้ขับรถไล่เก็บขยะมาตามบ้านเรือนเรื่อยๆจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนแคบและเป็นช่วงทางโค้ง นายนิรัญ ผู้ตายได้ยืนเกาะอยู่ด้านบนของตัวรถ และกระโดดลงจากรถเพื่อเก็บขยะ ระหว่างที่รถกำลังออกตัวนายนิรัญได้ขึ้นรถมาแล้ว แต่ในช่วงที่รถเลี้ยวโค้งตัวรถได้เบียดเข้ากำแพงบ้าน คาดว่าผู้ตายหลบไม่ทันจึงปล่อยมือตกจากรถจึงถูกล้อรถทับเสียชีวิตดังกล่าว  คาดว่าคนขับอาจจะไม่ชำนาญเพราะเพิ่งเปลี่ยนมาขับเป็นครั้งแรก หลังเกิดเหตุได้กลัวความผิดและหลบหนีไป  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวคนขับรถ มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด  พร้อมแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1075 วันที่ 22 - 28 เมษายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์